Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

UBND tỉnh đồng ý triển khai thí điểm Phần mềm chăm sóc sức khoẻ F0 tại nhà

Thứ tư, 23/02/2022 645 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, vừa qua, Sở Y tế Ninh Bình đã có Văn bản số 37/SYT-KHTC đề nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình cho phép Sở Y tế được triển khai thí điểm Phần mềm chăm sóc sức khoẻ F0 tại nhà trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Ảnh minh hoạ

 

Theo Báo cáo của Sở Y tế, ngày 16/02/2022, Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT đã đề xuất triển khai thí điểm Phần mềm chăm sóc sức khoẻ F0 tại nhà cho người dân trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.  Qua tìm hiểu tại một số tỉnh việc triển khai, áp dụng phần mềm chăm sóc sức khoẻ F0 tại nhà cho người dân đã mang lại nhiều một số lợi ích như: Người bệnh F0 được tiếp cận với dịch vụ y tế, được chăm sóc và điều trị kịp thời; giúp các cơ sở Y tế thực hiện công tác điều trị nhanh chóng, hỗ trợ cơ quan quản lý có thông tin và dữ liệu phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; góp phần giảm tình trạng quá tải tại các cơ sở y tế khi phải tiếp nhận điều trị tại tầng 2, tầng 3. Từ đó giúp các cơ sở y tế có thể nâng cao chất lượng chăm sóc cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch và giảm tỷ lệ tử vong.

 

Ngày 21/02, UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành văn bản số 90/UBND-VP6 đồng ý với đề nghị của Sở Y tế triển khai thí điểm Phần mềm chăm sóc sức khoẻ F0 tại nhà trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. UBND tỉnh giao Sở Y tế là đầu mối, chủ trì liên hệ và phối hợp với Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND các huyện, thành phố; các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thí điểm phần mềm chăm sóc sức khoẻ F0 tại nhà, đảm bảo khoa học, hiệu quả và phù hợp với điều kiện thực tế trên địa bàn tỉnh.

 

Cổng TTĐT tỉnh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814313

Trực tuyến: 92

Hôm nay: 1655

W88 113.80 - https://139.99.113.80/