Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ninh Bình đã sẵn sàng cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022

Thứ ba, 08/06/2021 451 lượt xem

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022  được diễn ra trong 03 ngày từ ngày 08 -10/6/2021 với số lượng thí sinh đăng ký dự thi 11.197 và tuyển thẳng là 43 thí sinh. Số thí sinh dự thi được xếp thành 477 phòng thi. Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập 25 điểm thi chính thức đặt tại 24 trường THPT công lập trong tỉnh và trường Phổ thông thực hành sư phạm Tràng An thuộc trường Đại học Hoa Lư và 25 điểm thi dự phòng đặt tại các trường trung học cơ sở, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên nơi gần điểm thi chính thức.

 

Để đảm bảo cho Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Sở Giáo dục và Đào tạo đã điều động 1.845 cán bộ, giáo viên, nhân viên, bảo vệ, y tế, công an làm nhiệm vụ coi thi; điều động 93 cán bộ, chuyên viên, giáo viên tham gia công tác thanh tra thi; chọn cử 82 cán bộ, giáo viên dự phòng.

 

Trước khi Kỳ thi diễn ra Ban Chỉ đạo Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện tổ chức kỳ thi với nguyên tắc: khách quan, công bằng, trung thực, nghiêm túc, đúng quy chế, qui định. Không để xảy ra tiêu cực, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia làm nhiệm vụ thi. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo thi.

 

Đồng thời Ban Chỉ đạo thi của tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về mục đích, yêu cầu, nội dung, phương thức, những điểm mới, quan trọng của Kỳ thi đến học sinh, phụ huynh biết và hiểu rõ. Yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành các văn bản hướng dẫn tổ chức thực hiện Kỳ thi đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu và giúp cho các đơn vị, trường học triển khai thực hiện thuận lợi, hiệu quả; chỉ đạo các trường tổ chức thi tuyển rà soát cơ sở vật chất, mua sắm khẩu trang, nước sát khuẩn tay, nhiệt kế hồng ngoại, … chuẩn bị các điều kiện và phun khử khuẩn tại điểm thi chính thức và điểm thi dự phòng; giãn cách bàn ghế tại các điểm thi; phòng thi cho các thi sinh thuộc diện F1, F2 đảm bảo theo quy định. Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn 02 lần về nghiệp vụ coi thi cho 230 cán bộ, giáo viên là Lãnh đạo Hội đồng thi, Lãnh đạo điểm thi và Thư ký điểm thi. Trong quá trình tập huấn, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh đã có hướng dẫn chi tiết, cung cấp tài liệu về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tổ chức thi.

 

Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho công tác coi thi, Ban Chỉ đạo Kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức thành các Đoàn thanh tra, kiểm tra đến tất cả các nhà trường nơi đặt điểm thi để kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi, giúp các nhà trường kịp thời khắc phục những tồn tại, khó khăn, vướng mắc.

 

Một trong những khâu rất quan trọng trong tổ chức thi là khâu ra đề thi và in sao đề thi đã được chuẩn bị chu đáo về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật, thực hiện cách ly 24/24 giờ với 3 vòng theo quy chế. Tất cả thành viên làm nhiệm vụ tại Ban Ra đề và in sao đề thi đã được test nhanh kháng nguyên do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình thực hiện. Tất cả đảm bảo âm tính trước khi thực hiện cách ly.

 

Đến ngày 07/6/2021 Ban Coi thi bắt đầu làm việc: Họp cán bộ làm công tác coi thi tại Điểm thi; phổ biến Quy chế thi, Lịch thi; thí sinh đến phòng thi, nộp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có). Ban Vận chuyển và bàn giao đề thi bàn giao đề thi cho các Điểm thi.

 

Tính đến ngày 07/6/2021 toàn tỉnh có 04 thí sinh thuộc diện F2 liên quan đến dịch bệnh Covid-19 hiện đang cách ly tại nhà, sức khỏe bình thường, không có thí sinh diện F1.

 

Các điểm thi có thí sinh diện F2 gồm: THPT Yên Khánh B, THPT Kim Sơn B, THPT Kim Sơn C, THPT Bình Minh, mỗi điểm thi có 01 thí sinh.

 

Công tác tổ chức coi thi đối với thí sinh thuộc diện F1, F2 được thực hiện tại điểm thi dự phòng theo quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT, Sở Y tế. Bài thi, túi đựng bài thi, hồ sơ thi sẽ được khử khuẩn bằng tia cực tím.

 

Đến nay công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 đã hoàn tất, các thí sinh tự tin bước vào Kỳ thi với khí thế quyết tâm đạt điểm cao nhất để tiếp tục thực hiện ước mơ của mình./.

 

                                                                             CTV Quốc Trường

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1400101

Trực tuyến: 36

Hôm nay: 2023