Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc tết CBVCLĐ Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Ninh Bình

Thứ năm, 14/02/2019 734 lượt xem

(VBSP News) Chiều 11/02/2019 (tức Mồng 7 Tết), đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình cùng Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc Tết CBVCLĐ NHCSXH tỉnh Ninh Bình.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình chúc Tết NHCSXH tỉnh Ninh Bình

 

Trong 16 năm qua, nguồn vốn ưu đãi của NHCSXH tỉnh Ninh Bình đã giúp cho hơn 430 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn. Nhờ đó đã góp phần giúp hơn 67 nghìn hộ thoát nghèo, tạo việc làm cho trên 122 nghìn lao động, giúp hơn 110 nghìn HSSV có hoàn cảnh khó khăn về tài chính, xây dựng cải tạo gần 200.000 công trình NS&VSMTNT, hỗ trợ xây dựng 1.900 ngôi nhà cho hộ nghèo,…

 

NHCSXH tỉnh Ninh Bình đã chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng, đồng thời nâng cao chất lượng tín dụng, tạo điều kiện tối đa cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn thông qua phương thức ủy thác cho các tổ chức chính trị - xã hội. Ngoài ra, NHCSXH tỉnh Ninh Bình cũng đã tích cực thực hiện các hoạt động ý nghĩa khác góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

 

Chúc mừng những kết quả đã đạt được của NHCSXH tỉnh trong năm 2018 và 16 năm qua, đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình khẳng định: Hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn trong những năm qua đã phát huy được hiệu quả to lớn, góp phần quan trọng thực hiện chương trình giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương. NHCSXH tỉnh đã kịp thời hỗ trợ vốn vay, giúp cho nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn phát triển kinh tế và tích cực góp phần nâng cao nhận thức cho họ, giúp họ sử dụng đồng vốn hiệu quả.

 

Cùng với đó, việc cho vay, thu nợ, thu lãi của NHCSXH tỉnh tiếp tục có nhiều đổi mới theo hướng tạo thuận lợi tối đa cho người nghèo. Đặc biệt, với việc thực hiện phương thức quản lý tín dụng chính sách thông qua việc ủy thác một số công việc trong quy trình nghiệp vụ tín dụng cho các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng chung sức giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

 

Hoạt động ủy thác này cũng đã tạo điều kiện cho các hội, đoàn thể củng cố, nâng cao chất lượng các phong trào, tạo sự gắn bó mật thiết với đoàn viên, hội viên. Ngoài ra, NHCSXH tỉnh nhiều năm qua còn tích cực thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo…

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh cũng đánh giá cao sự chủ động, kịp thời của lãnh đạo NHCSXH trong việc tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND ban hành, triển khai các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo trong thời gian qua.

 

Nhân dịp năm mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình chúc CBVCLĐ NHCSXH tỉnh Ninh Bình tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu được giao; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội đảm bảo cho vay đúng đối tượng, không để sót đối tượng, tập trung củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn, thực hiện tốt quy chế dân chủ, xây dựng đoàn kết nội bộ trong toàn chi nhánh; tiếp tục đẩy mạnh công tác an sinh xã hội; tăng cường hoạt động thông tin, tuyên truyền về chế độ, chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách…

 

CTV

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1349813

Trực tuyến: 42

Hôm nay: 1602