Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khai mạc Lễ hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch quốc gia- Ninh Bình năm 2018

Thứ ba, 30/10/2018 530 lượt xem

Tối 28/10 tại Quảng Trường Đinh Tiên Hoàng Đế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc Lễ hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch quốc gia, năm 2018.

 

Chương trình nghệ thuật "Non nước ngàn năm". Ảnh: Thế Minh

 

Dự khai mạc, về phía đại biểu Trung ương và khách mời có các đồng chí: Vũ Đức Đam, UVT.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Ngọc Thiện, UVT.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trần Quốc Tỏ, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên; Dương Thành Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, uỷ ban, văn phòng, bộ, ngành, đoàn thể, đại diện các tổng cục, cục, vụ thuộc  các cơ quan Trung ương; các đồng chí lãnh đạo các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Nam Định, Bạc Liêu, Cà Mau, các cơ quan Trung ương đóng chân trên địa bàn.

 

Đại biểu tỉnh Ninh Bình có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; nguyên ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy;  các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, đảng ủy trực thuộc...

 

Các đại biểu dự khai mạc Lễ hội. Ảnh: Minh Quang 

Phát biểu khai mạc Lễ hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch quốc gia- Ninh Bình năm 2018, đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, UVT.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: Việc xưng danh Đại Thắng minh Hoàng đế, đặt tên nước là Đại Cồ Việt, lấy niên hiệu Thái Bình là tuyên ngôn đanh thép của tinh thần độc lập dân tộc, là biểu tượng của ý chí tự lập, tự cường, tự chủ của một quốc gia độc lập, thống nhất, có chủ quyền.

Hơn 1.000 năm đã qua, nhưng âm hưởng giá trị văn hóa, lịch sử của kinh đô Hoa Lư vàng son một thuở vẫn còn vang vọng. Với tấm lòng tri ân sâu sắc, biết bao thế hệ người dân đã thay nhau gìn giữ, dựng xây, tạo nên một không gian văn hóa đặc sắc. 

 


Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc Lễ hội. Ảnh: Minh Quang

 

Lễ hội được tổ chức còn nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, phát triển văn hóa, thể thao và du lịch, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về trách nhiệm xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, gắn phát triển văn hóa, thể thao và du lịch với mục tiêu phát triển kinh tế -xã hội.

 

Phát biểu chào mừng khai mạc lễ hội, đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Lễ hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2018 được tổ chức tại Ninh Bình, mảnh đất cố đô lịch sử, nơi cách đây 1050 năm, Vạn Thắng Vương Đinh Bộ Lĩnh sau khi đánh dẹp và thu phục 12 sứ quân, đã lên ngôi Hoàng đế, đặt tên nước là Đại Cồ Việt, chọn Hoa Lư làm kinh đô, lập nên nhà nước phong kiến trung ương tập quyền đầu tiên ở Việt Nam, mở ra một kỷ nguyên độc lập, tự chủ của dân tộc.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Điến phát biểu chào mừng. Ảnh: Minh Quang

 

Lễ hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quốc gia năm 2018 được tổ chức tại Ninh Bình không chỉ làm phong phú các sự kiện chào mừng kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2018), mà còn có ý nghĩa quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh kinh tế và di sản văn hóa của tỉnh Ninh Bình, tạo động lực thúc đẩy phát triển văn hóa, thể thao, du lịch gắn với các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và khu vực.

 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, đồng chí Đinh Văn Điến, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để Lễ hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch quốc gia năm 2018 tại Ninh Bình được diễn ra trong bầu không khí trang trọng, đầm ấm, gắn kết và vui tươi. 


Một hoạt cảnh trong chương trình nghệ thuật. Ảnh: Minh Quang

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng tin tưởng sâu sắc rằng, trong thời gian dự lễ hội ở vùng đất cố đô lịch sử này, các đại biểu và du khách sẽ được tham quan những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, thưởng thức những nét đẹp văn hóa của người dân cố đô và hình ảnh mảnh đất, con người Ninh Bình sẽ mãi lắng đọng trong tâm trí bè bạn.

 

Thừa ủy quyền của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Ninh Bình đã công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Bảo vật quốc gia đối với đôi Long sàng tại đền thờ Vua Đinh.

 

Đồng chí Vũ Đức Đam, UVT.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ trao Quyết định công nhận Bảo vật quốc gia đối với đôi Long sàng tại đền thờ Vua Đinh cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy. Ảnh: Minh Quang


Đồng chí Vũ Đức Đam, UVT.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã trao quyết định công nhận Bảo vật quốc gia đối với đôi Long Sàng tại đền thờ Vua Đinh cho đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình.

 

Một tiết mục văn nghệ trong chương trình. Ảnh: Thế Minh 

 

Chương trình Khai mạc Lễ hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch quốc gia- Ninh Bình năm 2018 có hai phần, gồm phần lễ và phần hội với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.

 

Đặc biệt là chương trình nghệ thuật chào mừng với tên gọi “Non nước ngàn năm” gồm 3 chương: Hồn thiêng sông núi, Hương sắc Ninh Bình, Non nước Việt Nam với nhiều hoạt cảnh và ca khúc đã giúp người xem khắc sâu ấn tượng về một Ninh Bình vừa cổ kính, uy linh bởi chiều sâu văn hóa, lịch sử vừa năng động và hiện đại bởi quá trình hội nhập và phát triển kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực du lịch.

 

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ, ca sỹ trung ương và Nhà hát chèo tỉnh Ninh Bình đã góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho lễ khai mạc.

 

Màn trình diễn áo dài dân tộc. Ảnh: Minh Quang

 

Một tiết mục trong chương trình. Ảnh: Thế Minh


 

Tiết mục văn nghệ trong chương trình. Ảnh: Minh Quang


 

Tiết mục văn nghệ trong chương trình nghệ thuật. Ảnh: Minh Quang

 

Theo baoninhbinh.org.vn

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350530

Trực tuyến: 47

Hôm nay: 2319