Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI- năm 2018

Thứ hai, 22/10/2018 663 lượt xem

19/10/2018

Tối 18/10, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI năm 2018.

 

Toàn cảnh lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V.

 

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI; Bùi Mai Hoa, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố. 

 

 

Các đại biểu dự lễ khai mạc đại hội.

 

Lễ khai mạc Đại hội mở màn với chương trình văn nghệ chào mừng của Nhà hát chèo Ninh Bình. 

 

Chương trình văn nghệ chào mừng.

 

Tiếp đó là lễ diễu binh, diễu hành của 27 đoàn với tổng số hơn 4.300 người tham dự. 

 

 

Đoàn rước kiệu ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh.


 

Các đoàn vận động viên diễu hành.

 

Kết thúc lễ diễu hành, đoàn rước đuốc gồm 11 vận động viên Ninh Bình do vận động viên tiêu biểu Đinh Xuân Hoàng đến từ huyện Gia Viễn dẫn đầu tiến về đài đuốc. 

 

Đoàn rước đuốc tiến về đài đuốc.

 

Đinh Xuân Hoàng là kiện tướng cấp quốc tế, thành viên đội tuyển cử tạ quốc gia, người đã từng tham dự Asiad 2018, giành nhiều huy chương tại các giải Cử tạ trong nước và quốc tế. Vừa qua, anh đã lập thành tích đạt 3 huy chương vàng tại giải Cử tạ vô địch trẻ Châu Á. Đoàn rước đuốc đã giơ cao ngọn đuốc Đại hội hướng về lễ đài.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp đuốc và thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống đài đuốc của Đại hội, ngọn lửa sẽ bừng sáng trong suốt thời gian diễn ra Đại hội. Sau nghi lễ thắp đuốc, vận động viên Đậu Đức Bắc và trọng tài Lã Quang Hòa thay mặt lực lượng vận động viên, các trọng tài đọc lời tuyên thệ…

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống đài đuốc của Đại hội.

 

Khai mạc Đại hội, đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI-năm 2018 nhấn mạnh: Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh luôn quan tâm đầu tư và khuyến khích phát triển sự nghiệp thể thao nhằm hoàn thiện thể chất con người, góp phần tích cực vào sự phát triển nguồn lực, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. 

 

 

Đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh khai mạc Đại hội.

 

Tỉnh đã quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác TDTT, đồng thời ban hành nhiều cơ chế, chính sách đặc thù, xây dựng cơ sở vật chất, phát động phong trào TDTT quần chúng và đào tạo thể thao thành tích cao.

 

Tính đến nay, tỷ lệ dân số tập thể thao thường xuyên đạt 29,3%, tỷ lệ gia đình thể thao đạt 25,5%, số trường học thực hiện giáo dục thể chất đạt 100%, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang đạt tiêu chuẩn chiến sỹ khỏe 98%, hệ thống thi đấu các môn TDTT ở các cấp, các ngành và các tổ chức kinh tế- xã hội được nâng cấp, xây mới và khai thác hiệu quả.

 

Từ đó có thể khẳng định TDTT Ninh Bình đã có sự phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng và chiều sâu, được đánh giá là một trong những địa phương có phong trào TDTT phát triển toàn diện, đóng góp đáng kể vào thể thao thành tích cao của toàn quốc. 

 

 

Đại diện Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch tặng hoa chúc mừng Đại hội.

 

Bài phát biểu khai mạc cũng nêu rõ: Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI năm 2018 là ngày hội thể thao lớn để biểu dương lực lượng của các cấp, các ngành, sức mạnh của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, minh chứng cho sự sinh động, sự phát triển của phong trào TDTT quần chúng, đồng thời đánh giá công tác đào tạo vận động viên thành tích cao của tỉnh giai đoạn 2014 - 2018.

 

Thông qua Đại hội, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn được những vận động viên xuất sắc bổ sung cho các đội tuyển thể thao thành tích cao của tỉnh, chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc. Phấn đấu số huy chương đạt được của thể thao Ninh Bình năm sau cao hơn năm trước, trong đó có nhiều vận động viên đoạt các giải quốc gia và quốc tế. 

 

 

Màn đồng diễn tại Đại hội.

 

Khép lại lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Ninh Bình lần thứ V là màn đồng diễn nghệ thuật thể thao hoành tráng, ấn tượng và rực rỡ sắc màu do các học sinh, sinh viên Ninh Bình, Trường Quân sự Quân đoàn I biểu diễn.

 

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI năm 2018 là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Văn hóa, thể thao và du lịch nhằm chào mừng kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2018).

 

Màn đồng diễn tại Đại hội.

 

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI tổ chức thi đấu 12 môn: bóng chuyền, bóng đá, karatedo, vật dân tộc, cầu lông, bơi, điền kinh... Hiện đã thi đấu được 10/12 môn, riêng hai môn điền kinh và bóng chuyền sẽ tổ chức thi đấu sau lễ khai mạc.

Theo Baoninhbinh.org.vn

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1349774

Trực tuyến: 50

Hôm nay: 1563