Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Họp báo thông báo dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khoá XIV

Thứ ba, 04/12/2018 533 lượt xem

Chiều 30/11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo thông báo dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khoá XIV. Đồng chí Đinh Ngọc Hà, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

 


Đồng chí Đinh Ngọc Hà, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

 

Theo thông báo của Thường trực HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khoá XIV sẽ diễn ra trong 3 ngày (10- 12/12/2018), tại trụ sở HĐND tỉnh.

 

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và xem xét 25 báo cáo, 1 thông báo của các cơ quan có liên quan theo quy định của pháp luật. HĐND tỉnh xem xét các đề án, tờ trình của UBND tỉnh và thảo luận, thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng như: Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp trong năm 2019 của HĐND tỉnh Ninh Bình; Nghị quyết về việc quyết định biên chế công chức trong cơ quan của HĐND, UBND, đơn vị sự nghiệp công lập của UBND các cấp trên địa bàn tỉnh và phê duyệt tổng số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của tỉnh năm 2019; 

 

Nghị quyết về việc quy định chính sách Hỗ trợ vốn vay khởi nghiệp và phát triển sản xuất, kinh doanh cho thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; Nghị quyết về việc quy định số lượng, mức phụ cấp kiêm nhiệm và trợ cấp nghỉ việc một lần do thực hiện bố trí, sắp xếp, tinh giản đối với người hoạt động không chuyên trách trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; Nghị quyết về việc bổ sung hình thức chính sách du học nghề vào Đề án số 12/ĐA-UBND ngày 20/6/2017 của UBND tỉnh về xuất khẩu lao động tỉnh Ninh Bình đã được phê duyệt tại Nghị quyết số 24/NQ-HĐND ngày 06/7/2017 của HĐND tỉnh….

 

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh xem xét việc chất vấn và trả lời chất vấn các vấn đề mà cử tri, nhân dân quan tâm; thực hiện công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu hoặc phê chuẩn theo quy định của pháp luật.

 

Ngày làm việc thứ nhất (10/12/2018), chiều ngày làm việc thứ ba (12/12/2018), kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh sẽ được truyền hình, phát thanh trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình để cử tri và nhân dân quan tâm theo dõi.

 

Tại buổi họp báo, các đại biểu đại diện các cơ quan báo chí đã trao đổi về một số vấn đề liên quan nhằm tạo điều kiện cho công tác thông tin tuyên truyền về kỳ họp đậm nét và đạt hiệu quả cao nhất.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Ngọc Hà ghi nhận, tiếp thu và trao đổi làm rõ các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng thời khẳng định: Với tinh thần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh chú trọng thực hiện công tác chuẩn bị nội dung, tổ chức tiếp xúc cử tri theo luật định và tiếp xúc cử tri theo chuyên đề nhằm có thêm thông tin để các đại biểu HĐND tỉnh tham gia đóng góp ý kiến tại kỳ họp.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: Một trong những nội dung quan trọng tại kỳ họp này, đó là HĐND tỉnh sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu hoặc phê chuẩn theo quy định của pháp luật. Để chuẩn bị cho công tác này, Thường trực HĐND tỉnh đã triển khai kế hoạch, các bước thực hiện công việc một cách khoa học, đảm bảo đúng quy trình và bảo đảm thời gian để đại biểu HĐND nghiên cứu, thảo luận trước khi tiến hành lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp.

 

Cùng với đó, việc tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 9 được Thường trực HDND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổng hợp, báo cáo này do Ủy ban MTTQ tỉnh thực hiện.

 

Để góp phần vào thành công của kỳ họp, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương tiếp tục quan tâm thông tin tuyên truyền đậm nét về các nội dung liên quan trước, trong và sau kỳ họp; xây dựng các chuyên trang, chuyên mục đăng tải các nội dung kỳ họp, tập trung phản ánh kịp thời những ý kiến, đề xuất, sự quan tâm, mong muốn của cử tri; phỏng vấn ý kiến các đại biểu dự kỳ họp; đăng tải, phát sóng nội dung các Nghị quyết và kết quả của kỳ họp trên các phương tiện thông tin đại chúng…

 

Baoninhbinh.org.vn

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1400084

Trực tuyến: 38

Hôm nay: 2006