Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị UBND tỉnh phiên thường kỳ tháng 3/2021

Thứ sáu, 05/03/2021 741 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 04/3, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế xã hội tháng 02 và 02 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 năm 2021, kiểm điểm công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh 2 tháng đầu năm. Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Đoàn ĐBQH, các đồng chí ủy viên UBND tỉnh, Lãnh đạo các sở, ban, ngành, quân sự, công an, chủ tịch UBND các huyện, thành phố.  

Quang cảnh hội nghị

Hai tháng đầu năm 2021, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch COVID-19 song với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, các cấp, các ngành đã thực hiện hiệu quả mục tiêu kép "vừa quyết liệt phòng chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo đời sống nhân dân, nên tình hình KT-XH trong tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2021 đều cơ bản ổn định, đạt được những kết quả tích cực. Giá trị sản xuất công nghiệp 2 tháng đầu năm 2021 đạt trên 13.220 tỷ đồng, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2020. Toàn tỉnh đã làm đất và gieo cấy trên diện tích 39 nghìn ha, đạt 99% kế hoạch gieo cấy lúa vụ Xuân năm 2021. Tổng kim ngạch xuất khẩu hai tháng đầu năm đạt gần 369,9 triệu USD, tăng 1,4% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách nhà nước 2 tháng đầu năm đạt 3.943 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ.

 

Công tác an sinh xã hội được quan tâm. Trong tháng 2, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các địa phương đã tổ chức thăm, tặng quà, chăm lo Tết cho nhân dân với trên 147.000 suất quà, trị giá trên 53 tỷ đồng, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết. Các hoạt động văn hóa, thể thao, thông tin, phát thanh và truyền hình được tổ chức sâu rộng, kịp thời, hiệu quả. Ngành y tế chủ động phòng chống dịch COVID-19, không có hiện tượng lây nhiễm trong cộng đồng. Ngành giáo dục cũng đã có sự điều chỉnh thời gian nghỉ Tết của học sinh, triển khai phương pháp dạy học trực tuyến và chuẩn bị tốt các điều kiện phòng, chống dịch để đón học sinh trở lại trường.

 

Công tác quản lý quy hoạch, đất đai, tài nguyên và môi trường tiếp tục tiếp tục được tăng cường, trong đó UBND tỉnh cũng đã triển khai quyết liệt, đồng bộ trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm quốc gia; chỉ đạo tập trung trọng tâm cải cách thủ tục hành chính. Trung tâm phục vụ hành chính công đã tiếp nhận trên 3200 hồ sơ với tỷ lệ giải quyết đúng hạn, trước hạn đạt trên 99,9%.

 

  Lĩnh vực quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự xã hội được đảm bảo; Toàn tỉnh đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân; công tác tiếp dân, thanh tra, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được quan tâm giả quyết hiệu quả.

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo hội nghị

 

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế- xã hội từ đầu năm đến nay. Đồng thời, đánh giá cao tinh thần làm việc của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã tạo sự thống nhất để có kết quả tương đối tốt trên tất cả các lĩnh vực và giải quyết một số nhiệm vụ trọng tâm cấp bách của tỉnh như phòng, chống dịch bệnh, giải phóng mặt bằng, tuyển quân, an ninh chính trị, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ đảng viên và nhân dân.

 

Đối với nhiệm vụ trọng tâm tháng 3, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần quán triệt và kiên định thực hiện mục tiêu "kép". Tuyệt đối không chủ quan với dịch bệnh, chủ động theo dõi, bám sát tình hình, chuẩn bị các kịch bản, tình huống, giải pháp để ứng phó hiệu quả với diễn biến dịch bệnh.

 

Đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực, địa bàn, tạo khí thế phấn khởi ngay từ năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII và Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. 

Tiếp tục giải quyết các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; Tăng cường công tác thu ngân sách; thúc đẩy mạnh mẽ cải cách hành chính, thực hiện hiệu quả chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

 

Cổng TTĐT tỉnh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814305

Trực tuyến: 72

Hôm nay: 1647

W88 113.80 - https://139.99.113.80/