Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị UBND tỉnh phiên thường kỳ tháng 2-2020

Thứ tư, 05/02/2020 1245 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng nay (05/02), UBND tỉnh tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 2-2020 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 01 - 2020 và triển khai nhiệm vụ tháng 02-2020, phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2020.

 

Đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

 

Trong tháng 01 - 2020, các hoạt động văn hóa diễn ra sôi nổi phục vụ các nhiệm vụ chính trị và đông đảo quần chúng nhân dân trong tỉnh vui xuân, đón Tết Canh tý 2020 như: Chương trình nghệ thuật đặc biệt đêm Giao thừa “Xuân Quê hương Ninh Bình 2020”; Chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; đặc biệt trong đêm giao thừa, đã tổ chức bắn pháo hoa tại 03 điểm là thành phố Ninh Bình, thành phố Tam Điệp và huyện Yên Khánh tạo không khí vui tươi, phấn khởi để nhân dân vui Tết, đón Xuân.

 

UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên toàn tỉnh. Tổ chức 100 điểm bán hàng bình ổn giá tại tất cả các huyện, thành phố. Do đó, tình hình giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh trong tháng tương đối ổn định, nhất là trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; một số ít hàng hóa có giá biến động nhưng không lớn; không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa, đầu cơ găm hàng, tăng giá đột biến...

 

Hoạt động du lịch tháng 01/2020 diễn ra sôi nổi, tập trung vào các điểm di tích, danh thắng và lễ hội. Tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn cho du khách đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán được đảm bảo; không xảy ra hiện tượng ăn xin, trộm cắp, móc túi; các đơn vị kinh doanh dịch vụ đã bổ sung dịch vụ, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, tổ chức kiểm tra, bảo dưỡng các trang thiết bị phục vụ du khách; tổ chức lễ khai hội chùa Bái Đính - Xuân Canh Tý 2020 vào ngày 30/01/2020 tức ngày mùng 6 Tết. Trong tháng, số lượt khách đến các điểm tham quan đạt 348,3 nghìn lượt, tăng 4,8% so với cùng kỳ.

Hoạt động vận tải đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo giao thông thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán, không có hành khách phải lưu lại trong bến tàu, xe trên địa bàn toàn tỉnh. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh tháng 1/2020 ước đạt 2.083,5 tỷ đồng, đạt 14,4% dự toán HĐND tỉnh và tăng 34,3% so với cùng kỳ. Công tác an sinh xã hội tiếp tục được đẩy mạnh và triển khai rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2020, Lãnh đạo tỉnh và các địa phương đã tổ chức thăm, tặng quà, chúc Tết trên 176 nghìn xuất quà, trị giá trên 59,4 tỷ đồng cho người có công, các gia đình thương binh, liệt sỹ, người cao tuổi, người nghèo, người tàn tật, cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết.

 

Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân tiếp tục được tăng cường và tập trung chỉ đạo tích cực nhằm giải quyết dứt điểm.bên cạnh đó công tác Tư pháp, Dân tộc và hoạt động đối ngoại Công tác cải cách hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng An ninh - Quốc phòng cũng được quan tâm chỉ đạo. Trong dịp Tết trên địa bàn tỉnh không xảy ra phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông nghiêm trọng và cháy, nổ.

 

Đặc biệt, từ cuối tháng 1-2020, công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được UBND tỉnh tập trung thực hiện theo Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 23/01/2020, Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 và Công điện số 156/CĐ-TTg ngày 02/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo  quyết liệt các hoạt động giám sát tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm người có nguy cơ để cách ly, không để dịch xâm nhập, lây lan ra diện rộng, giám sát y tế chặt chẽ đối với những người đi/về từ vùng dịch, những người có nguy cơ và triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh; chỉ đạo các bệnh viện tổ chức việc phân tuyến, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân, lấy mẫu và xét nghiệm để phát hiện kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; chuẩn bị đầy đủ hóa chất khử khuẩn, vật tư, trang thiết bị và nhân lực để sẵn sàng hỗ trợ, triển khai các hoạt động chống dịch kịp thời; đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tỉnh Ninh Bình.  

 

 

Cổng TTĐT tỉnh

Ninhbinh.gov.vn

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814306

Trực tuyến: 80

Hôm nay: 1648

W88 113.80 - https://139.99.113.80/