Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị Ban Tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới

Thứ tư, 28/02/2024 1546 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 27/2, Ban Tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới (sau đây gọi là Ban Tổ chức) đã tổ chức hội nghị báo cáo tiến độ và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức chủ trì hội nghị.

Hội nghị Ban Tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức chủ trì hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức; các thành viên là lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới là sự kiện có ý nghĩa quan trọng. Vì vậy, ngày 22/12/2023, UBND tỉnh đã ban hành các Kế hoạch, Quyết định quy định nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban Tổ chức.

Quan điểm chỉ đạo của tỉnh đó là: Sự kiện kỷ niệm 10 năm không chỉ dừng lại ở viêc tổ chức thành công Lễ kỷ niệm mà còn là hiệu quả, ý nghĩa, chiều sâu của chuỗi các hoạt động vệ tinh như các nghiên cứu, khảo cổ, trưng bày... Mục tiêu  của chuỗi các sự kiện này là làm sâu sắc, làm rõ thêm các giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản Tràng An. Từ đó phát huy hơn nữa vai trò của Di sản, đưa Di sản trở thành nguồn lực thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững, xây dựng Hoa Lư trở thành thành phố Di sản, khẳng định giá trị thương hiệu của Ninh Bình trên bản đồ quốc gia và quốc tế.

Trên tinh thần xuyên suốt như vậy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, thành viên trong Ban Tổ chức báo cáo cụ thể tình hình thực hiện nhiệm vụ, những thuận lợi, khó khăn và đề xuất các giải pháp để sự kiện diễn ra thành công,  hiệu quả, có sức lan tỏa rộng rãi.

Tại hội nghị, đại diện Sở Du lịch đã báo cáo tiến độ và kế hoạch thực hiện các hoạt động tổ chức Lễ kỷ niệm. Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đã tích cực vào cuộc, xây dựng các kế hoạch, triển khai có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Sở Du lịch đã phối hợp với Báo Ninh Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình mở các chuyên mục tuyên truyền sự kiện. Riêng Báo Ninh Bình đã tập trung đăng tải nhiều tin, bài, ảnh trên báo in và báo điện tử, chạy banner, xây dựng đề cương, triển khai số báo đặc biệt chào mừng kỷ niệm sự kiện.

Sở Du lịch đã phối hợp tổ chức thiết kế biểu trưng và bộ nhận diện sự kiện gồm hình ảnh nhận diện, các mẫu thiết kế, giấy mời, băng zôn, cờ phướn…; tổ chức lễ hội Tết xưa và phiên chợ quà tặng; tổ chức họp báo với sự tham gia của hơn 70 phóng viên báo chí Trung ương và địa phương cùng nhiều hoạt động khác.

Công tác an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ, đảm bảo an toàn thực phẩm đã được các đơn vị, địa phương lên phương án, chuẩn bị kỹ càng, chu đáo. Hoạt động tuyên truyền được chú trọng, quảng bá sâu rộng đến đông đảo các tầng lớp cán bộ, đảng viên, nhân dân và du khách, góp phần tạo sức lan tỏa cho sự kiện.

Tại hội nghị, các thành viên trong Ban Tổ chức đã trao đổi làm rõ hơn một số nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, thời gian tổ chức một số hoạt động, công tác tiếp đón khách mời. Đồng thời cũng nêu một số khó khăn như kinh phí, địa điểm và đề xuất những kiến nghị để các hoạt động được diễn ra an toàn, tiết kiệm, chu đáo và ấn tượng.

Hội nghị Ban Tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO vinh danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới

Đồng chí Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức yêu cầu tất cả thành viên trong Ban Tổ chức tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm và sự vào cuộc tích cực, chủ động để các hoạt động của sự kiện diễn ra thành công. Công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông phải được đặt lên hàng đầu; vệ sinh môi trường cũng cần được chú trọng hơn, nhất là các tuyến đường trọng điểm, cửa ngõ, các điểm du lịch đảm bảo không gian sáng - xanh - sạch - đẹp. Tập trung quảng bá các sự kiện, tạo dấu ấn và sức lan tỏa đối với nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

Hội nghị Ban Tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO vinh danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, chủ động của các cấp, các ngành, đơn vị, doanh nghiệp trong việc quán triệt, thực hiện nhiệm vụ được giao. Nhấn mạnh lại quan điểm chỉ đạo của tỉnh trong việc tổ chức sự kiện này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức yêu cầu các cấp, các ngành, đơn vị tiếp tục xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể, không chủ quan, lơ là dù là tình huống nhỏ nhất.

Tất cả các sự kiện nói chung đều phục vụ nhiệm vụ phát triển của tỉnh nhưng tùy từng thời điểm các sự kiện sẽ tập trung vào các chủ đề khác nhau. Năm nay, các sự kiện cần tập trung hướng tới kỷ niệm 10 năm Quần thể Danh thắng Tràng An được công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới. Vì vậy, các ngành, đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai nhiệm vụ cần phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, thống nhất quan điểm lãnh đạo, không để chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ được phân công. Công tác truyền thông cần được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, chú trọng từ tuyên truyền trực quan đến các nền tảng xã hội. Trong đó phải đảm bảo tính đa mục tiêu, thực hành tiết kiệm, ấn tượng, có điểm nhấn.

Trong quá trình thực hiện, các sở, ngành, địa phương cần kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc để tỉnh xem xét, giải quyết. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục xây dựng phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân và du khách tham quan và tham gia sự kiện. Sở Tài chính xây dựng phương án dự trù kinh phí phù hợp, trên cơ sở đó đề xuất để tỉnh xem xét, hỗ trợ các địa phương, đơn vị, đảm bảo đến trung tuần tháng 3/2024 các kế hoạch phải hoàn thành để sự kiện diễn ra thành công, tốt đẹp.

Nguồn: Báo Ninh Bình

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814314

Trực tuyến: 92

Hôm nay: 1656

W88 113.80 - https://139.99.113.80/