Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hỗ trợ kịp thời cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học mới 2021-2022

Thứ hai, 20/09/2021 496 lượt xem

Những năm qua, chương trình tín dụng học sinh sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã trở thành người bạn đồng hành, hỗ trợ rất nhiều cho các HSSV có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tốt hơn để theo học đại học, cao đẳng, trung cấp và học nghề....Chính nhờ sự hỗ trợ kịp thời, nguồn vốn vay của chương trình này đã giúp chia sẻ phần nào nỗi lo về chi phí trong sinh hoạt, học tập cho nhiều HSSV, tiếp sức cho các em vững bước theo đuổi ước mơ học tập, tạo dựng tương lai.

            NHCSXH tỉnh Ninh Bình luôn đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho HSSV

 

* Hỗ trợ HSSV kịp thời do ảnh hưởng của đại dịch covid-19

 

Nói về hiệu quả chương trình cho vay tín dụng ưu đãi đối với HSSV, chương trình đã thực sự mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc về kinh tế, chính trị và xã hội. Nhờ nguồn vốn vay được triển khai kịp thời mà nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được chia sẻ, giảm bớt gánh nặng vào mỗi đầu năm học mới. Thông qua đó, khuyến khích phong trào hiếu học, lập nghiệp cho giới trẻ và có cơ hội tạo việc làm ổn định trong tương lai.

 

Đầu năm học mới 2021-2022, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và HSSV phải thực hiện việc học trực tuyến, do đó nhiều HSSV gặp khó khăn trong việc xin giấy xác nhận của nhà trường đang theo học để làm thủ tục vay vốn.

 

Để tạo điều kiện, hỗ trợ cho các HSSV có hoàn cảnh khó khăn kịp thời tiếp cận với nguồn vốn vay để đóng học phí, mua sắm sách vở, phương tiện học tập... khi năm học mới đã bắt đầu, NHCSXH thực hiện tiếp nhận giấy xác nhận qua hòm thư điện tử trong trường hợp nhà trường không thể cung cấp kịp thời bản chính giấy xác nhận cho HSSV trong thời gian giãn cách xã hội hoặc thực hiện học trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, theo đó HSSV liên hệ với nhà trường để được gửi trước bản chụp giấy xác nhận (bản scan/ảnh chụp có dấu đỏ) qua hòm thư điện tử của nhà trường gửi đến hòm thư điện tử của NHCSXH nơi cho vay và hòm thư điện tử của HSSV, cụ thể:

 

Nơi gửi là hòm thư điện tử của nhà trường để thực hiện cấp giấy xác nhận cho HSSV.

 

Tiêu đề Giấy xác nhận vay vốn HSSV (họ và tên HSSV, mã số sinh viên)

 

Nội dung thư gửi cần ghi rõ họ và tên người gửi, chức vụ công tác, số điện thoại liên hệ, đính kèm theo file PDF hoặc file ảnh (có chữ ký, đóng dấu của nhà trường trên giấy xác nhận).

 

Nơi nhận là hòm thư điện tử của NHCSXH nơi cho vay, đồng thời gửi vào hòm thư điện tử của HSSV.

 

HSSV đề nghị xin giấy xác nhận có trách nhiệm cung cấp cho nhà trường hòm thư điện tử của NHCSXH nơi cho vay (HSSV/người vay vốn có thể tra cứu trực tiếp địa chỉ hòm thư điện tử của NHCSXH nơi cho vay được công khai tại các Điểm giao dịch xã và trụ sở giao dịch của NHCSXH) và hòm thư điện tử của HSSV. Sau khi hết thời gian giãn cách xã hội hoặc hết thời gian học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhà trường có trách nhiệm gửi lại bản chính giấy xác nhận cho HSSV để gửi NHCSXH nơi cho vay bổ sung hồ sơ cho vay theo quy định.

 

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để tránh nguy cơ lây nhiễm khi trực tiếp tiếp xúc, NHCSXH khuyến khích người vay vốn đề nghị nhận tiền vay bằng hình thức chuyển khoản qua tài khoản thẻ hoặc tài khoản thanh toán cá nhân của người vay để trang trải các chi phí mua sắm sách vở, phương tiện học tập, đóng học phí cho HSSV hoặc chuyển vào tài khoản của nhà trường để trả tiền học phí.           

 

Như vậy, việc hỗ trợ tiếp nhận giấy xác nhận qua hòm thư điện tử và giải ngân bằng hình thức chuyển khoản sẽ tăng khả năng tiếp cận vốn và giúp cho HSSV được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách nhanh chóng, kịp thời trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

                                                                                                            VBSP NINH BÌNH

THÔNG TIN LIÊN HỆ VÀ HÒM THƯ ĐIỆN TỬ TIẾP NHẬN

 

1. NHCSXH tỉnh Ninh Bình

- ĐT 02293 873 963                                 Email: ninhbinh.nbh@vbsp.vn

2. Phòng giao dịch NHCSXH huyện Nho Quan

- ĐT 02293 866 688                                 Email: nhoquan.nbh@vbsp.vn

3.  Phòng giao dịch NHCSXH huyện Yên Mô

- ĐT 02293 680 777                                 Email: yenmo.nbh@vbsp.vn

4.  Phòng giao dịch NHCSXH huyện Kim Sơn

- ĐT 02293 725 280                                 Email: kimson.nbh@vbsp.vn

5.  Phòng giao dịch NHCSXH huyện Gia Viễn

- ĐT 02293 657 888                                 Email: giavien.nbh@vbsp.vn

6.  Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hoa Lư

- ĐT 02293 626 989                                 Email: hoalu.nbh@vbsp.vn

7.  Phòng giao dịch NHCSXH huyện Yên Khánh

- ĐT 02293 753 000                                 Email: yenkhanh.nbh@vbsp.vn

8.  Phòng giao dịch NHCSXH thành phố Tam Điệp

- ĐT 02293 773 899                                 Email: tamdiep.nbh@vbsp.vn

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350551

Trực tuyến: 53

Hôm nay: 2340