Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Kim Sơn và Yên Khánh

Thứ sáu, 06/08/2021 1413 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 4/8, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Kim Sơn và Yên Khánh. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Yên Khánh.

 

Tại huyện Kim Sơn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tại Phòng khám Đa khoa khu vực Cồn Thoi- nơi chuẩn bị đón, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 thể nhẹ (chưa có triệu chứng). 

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương tinh thần làm việc hết sức khẩn trương, trách nhiệm của các lực lượng tham gia. Đồng chí khẳng định, khi đi vào hoạt động, cơ sở sẽ đáp ứng yêu cầu điều trị cho khoảng 80 bệnh nhân, góp phần khắc phục tình trạng quá tải cho 2 cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh là Phòng khám Đa khoa khu vực Cầu Yên và Phòng khám Đa khoa khu vực Quỳnh Sơn. 

 

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Bến phà Quang Thiện- một trong những bến phà có lưu lượng người dân giữa hai tỉnh Ninh Bình- Nam Định đi lại khá lớn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại bến phà Quang Thiện, Kim Sơn.

 

Tại huyện Yên Khánh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại cơ cơ sở cách ly Trung tâm GDTX-GDNN huyện. 

 

Tại đây, huyện đang gấp rút bổ sung, hoàn thiện cơ sở vật chất, các điều kiện nhân lực, vật lực để sẵn sàng đón người dân trở về từ vùng dịch đến thực hiện cách ly, quy mô là 11 phòng với 110 người.

 

Ngoài cơ sở cách ly tại Trung tâm GDTX-GDNN đang được hoàn thiện cơ sở vật chất, hiện nay trên địa bàn huyện đã khảo sát 3 cơ sở cách ly tập trung.  Hiện nay đã sử dụng 3 cơ sở, trong đó có 2 cơ sở đang có đối tượng cách ly,  1 cơ sở mới sửa chữa thêm. Tổng số giường hiện có là 400 giường. Huyện Yên Khánh cũng đã thực hiện tiêm mũi 1 cho trên 1.600 người.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ sửa chữa cơ sở điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại PKĐK Cồn Thoi, Kim Sơn.

 

Phát biểu tại buổi làm việc với huyện Yên Khánh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, dự kiến lượng người dân trở về từ vùng dịch sẽ ngày một đông. Đặc biệt, hiện nay các khu cách ly của huyện Kim Sơn đang đứng trước nguy cơ quá tải. Nếu lượng công dân từ vùng dịch trở về tiếp tục tăng thì huyện Yên Khánh sẽ là đơn vị hỗ trợ Kim Sơn trong việc tiếp nhận, quản lý, cách ly công dân trở về từ vùng dịch. Với tầm quan trọng đó, yêu cầu huyện Yên Khánh tăng cường rà soát, xây dựng phương án dự trữ để sẵn sàng đưa các khu cách ly tập trung đi vào hoạt động, đảm bảo các yêu cầu theo quy định.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, mặc dù tình hình kiểm soát dịch bệnh của huyện Yên Khánh rất tích cực, hiệu quả. Việc tiếp nhận các đối tượng về từ vùng dịch cũng được xử lý tốt, tạo sự yên tâm trong nhân dân. Nhưng để công tác phòng dịch đạt hiệu quả cao nhất thì không được chủ quan, lơ là. 

Huyện cần chủ động, tập trung tăng cường hệ thống cơ sở vật chất để đón người từ vùng khác trở về một cách bài bản, nghiêm túc, đúng quy định nhưng cũng tạo điều kiện tốt nhất để người dân trở về sớm ổn định cuộc sống.  

 

Huyện Yên Khánh cũng cần kiểm soát tốt đầu vào. Thành lập các chốt, chủ yếu ở các tuyến đò ngang và giao nhiệm vụ cho các xã, cung cấp cho các chủ đò các dụng cụ cần thiết để thực hiện khai báo y tế, lưu dữ kiện thông tin cho những người đi qua đò. 

 

Đối với công nhân ngoài tỉnh, huyện Yên Khánh cần phối hợp với Ban Quản lý Khu công nghiệp tỉnh đôn đốc, giám sát các doanh nghiệp trong việc xét nghiệm sàng lọc cho người lao động, tránh phiền hà, tốn kém cho người lao động. 

 

Đặc biệt, huyện cần tiếp tục phát huy vai trò của tổ COVID cộng đồng. Từ đó, tuyên truyền người dân nêu cao ý thức tự giác khai báo và phát hiện, tố giác những người về từ vùng dịch mà không thực hiện khai báo. 

 

Đối với công tác tiêm phòng vắc xin, đề nghị huyện Yên Khánh xây dựng kế hoạch cụ thể và giao kế hoạch cho các xã, thị trấn về việc xác định số lượng người tiêm; huy động lực lượng của các xã, thị trấn tích cực vào cuộc, tham gia hỗ trợ lực lượng y tế  tại các điểm tiêm, nhằm đảm bảo cho các buổi tiêm chủng diễn ra an toàn, đúng tiến độ. Đặc biệt, huyện cần ưu tiên tiêm vắc xin sớm cho các thành viên của tổ COVID cộng đồng. 

 

Cùng với nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, huyện Yên Khánh cũng cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, để các đối tượng thụ hưởng sớm nhận được tiền hỗ trợ, ổn định cuộc sống.

 

Theo Baoninhbinh.org.vn

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814297

Trực tuyến: 42

Hôm nay: 1639

W88 113.80 - https://139.99.113.80/