Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc mừng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Thứ hai, 27/02/2023 1163 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 27/2, kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023), đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, nhân viên Sở Y tế. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên Sở Y tế.

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Y tế, năm 2022, ngành Y tế Ninh Bình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, đặc biệt là đã ngăn chặn, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng. Ninh Bình cũng tập trung và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19. Tỷ lệ tiêm chủng của tất cả các nhóm tuổi tại tỉnh đều cao hơn tỷ lệ chung của toàn quốc, đặc biệt Ninh Bình được xếp vào nhóm  địa phương có tỷ lệ tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên cao nhất toàn quốc. Số trẻ em được tiêm chủng đầy đủ đạt tỷ lệ 90%, số phụ nữ có thai được tiêm đạt tỷ lệ 95%.

Các cơ sở y tế tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khám, chữa bệnh. Trong năm, có trên 1 triệu lượt người đi khám bệnh. Khắc phục các khó khăn do thiếu thuốc, vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm, các cơ sở y tế phát triển được 40 kỹ thuật mới. Các hoạt động y tế dự phòng tiếp tục được duy trì, khống chế các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là sốt xuất huyết, tay-chân-miệng, không để dịch chồng dịch. Công tác an toàn thực phẩm được đảm bảo; chất lượng dân số được nâng cao; công tác chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin được tăng cường...

Các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế cũng nêu lên những khó khăn hiện nay trong công tác khám, chữa bệnh, vấn đề thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT. Đó là việc thiếu vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm và trang thiết bị y tế do có vướng mắc trong việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về mua sắm, đấu thầu; khó khăn do chi phí KCB BHYT vượt dự toán năm 2018 chưa được BHXH Việt Nam thẩm định; chi phí vượt tổng mức thanh toán năm 2019, năm 2020 chưa có văn bản hướng dẫn giải quyết....

Phát biểu tại Sở Y tế, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả đạt được quan trọng, tương đối toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của toàn ngành Y tế trong năm 2022, cơ bản đáp ứng những yêu cầu về chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, đóng góp tích cực và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, công tác y tế hiện nay đang có những khó khăn về cơ chế, về trình độ đội ngũ, nguồn nhân lực... đòi hỏi cán bộ ngành Y tế phát huy truyền thống, kế thừa những kết quả đạt được trong thời gian qua, tiếp tục phấn đấu, đoàn kết, phát huy hết khả năng, tâm huyết, nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh, rèn luyện y đức, thực hiện hiệu quả lời dạy của Bác Hồ: "Lương y phải như từ mẫu", hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Đối với những khó khăn, đề xuất của Sở Y tế về cơ sở vật chất, thiết bị, vật tư y tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và chỉ đạo Văn phòng Tỉnh ủy tiếp thu ý kiến, cùng với Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có sự bàn bạc, xem xét để sớm có các giải pháp tháo gỡ phù hợp, theo đúng quy định, đảm bảo cho công tác khám, chữa bệnh và thực hiện các nhiệm vụ của ngành Y tế được thông suốt, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng hoa, chúc mừng cán bộ, nhân viên Sở Y tế và toàn ngành nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Trân trọng và cảm ơn những nỗ lực, cố gắng, hi sinh thầm lặng của đội ngũ nhân viên ngành Y tế, đồng chí chúc tất cả các cán bộ, nhân viên toàn ngành và gia đình có thêm sức khỏe, nhiều niềm vui, thêm yêu nghề, tiếp tục cống hiến cho nghề nghiệp cao quý mà mình đã lựa chọn. 

Theo Báo Ninh Bình.

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814305

Trực tuyến: 68

Hôm nay: 1647

W88 113.80 - https://139.99.113.80/