Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đón xuân mới bằng tâm thế mới

Thứ bảy, 10/02/2024 1089 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Muôn hoa đua nhau khoe sắc, đất trời quê hương ta đã vào xuân. Khắp nơi treo cờ, chăng đèn, kết hoa rực rỡ. Nhà nhà phấn khởi, an vui, đón mừng xuân mới. Xuân Giáp Thìn 2024- xuân chào mừng đất nước 38 năm đổi mới; mừng Đảng quang vinh 94 mùa Xuân vững mạnh, trưởng thành; mừng tỉnh ta sau 32 năm tái lập đang vươn lên mạnh mẽ để làm nên một dáng vóc Ninh Bình hôm nay.

Đón xuân mới bằng tâm thế mới

Đi qua năm 2023 với rất nhiều khó khăn, thách thức, song, Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả khá toàn diện. Đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 14/17 chỉ tiêu kế hoạch đề ra, trong đó 11 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Những kết quả đó thật đáng tự hào khi đặt trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có những biến động khó lường. Thế mới biết, càng trong khó khăn, càng cho thấy bản lĩnh, ý chí, khát vọng phát triển và tính cách năng động, sáng tạo, đoàn kết, giúp đỡ nhau của người Ninh Bình được thể hiện mạnh mẽ nhường nào. Những thành tựu đạt được của năm qua và từ khi tái lập tỉnh đến nay đã và đang tạo tiền đề và nền tảng vững chắc để Ninh Bình thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2024 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Xuân Giáp Thìn-2024 đã đến. Đây là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, chúng ta phải tiến hành thực hiện nhiều nhiệm vụ lớn, khó và mang tầm chiến lược. Là năm tăng tốc của giai đoạn 2020- 2025, đồng thời là năm bắt đầu quá trình chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXIII và Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Là năm triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 16-NQ/TU ngày 23/8/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã tỉnh Ninh Bình, giai đoạn 2023- 2030. Cũng là năm khởi đầu thực hiện nhiệm vụ đặc biệt quan trọng là tập trung xây dựng Đô thị di sản thiên niên kỷ, nằm trong mục tiêu đưa tỉnh Ninh Bình đến năm 2030 trở thành tỉnh khá, cơ bản đạt các tiêu chí thành phố trực thuộc Trung ương và đến năm 2035 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Đường hướng phát triển của Ninh Bình trở thành Đô thị di sản thiên niên kỷ là phù hợp với quy luật và xu thế của thời đại; đồng thời phát huy được truyền thống văn hóa, lịch sử vẻ vang của quê hương và đáp ứng được khát vọng và nhu cầu đời sống ngày càng cao hơn của các tầng lớp nhân dân. 

Xuân mới đến mở ra cho Ninh Bình cơ hội và động lực phát triển mới. Nhưng khó khăn, thách thức phía trước vẫn còn, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Ninh Bình phải luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, bản lĩnh, kiên định và quyết tâm, năng động, sáng tạo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, rõ người, rõ việc, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. 

Chúng ta đón mừng xuân mới với một tâm thế mới, chủ động, tự tin và dám đương đầu với mọi khó khăn, thách thức. "Vạn biến như lôi, nhất tâm thiền định", dù trong hoàn cảnh nào, cũng phải kiên định các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội theo hướng "xanh, bền vững và hài hòa"; phát triển kinh tế đi đôi với thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội. Gan vững, chí bền, luôn khắc ghi bài học kinh nghiệm "lấy dân làm gốc" sẽ là chìa khóa đi đến thành công. Giải pháp xuyên suốt là tập trung cao độ cho "bốn đẩy mạnh". Nhân tố quyết định đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ là xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, trong đó yếu tố then chốt là công tác cán bộ; lựa chọn cho được những người thực sự tiêu biểu, đủ phẩm chất và năng lực, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung. 

Đường lớn đã mở. Từ nền móng là thành quả đạt được hôm nay, bằng sự đoàn kết, đồng thuận của Đảng bộ và Nhân dân, nhất định Ninh Bình sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu trong năm 2024 và những năm tiếp theo. 

Sắc xuân đã ngập tràn trên non xanh nước biếc, trên mọi vùng quê Ninh Bình. Đây núi Non Nước phấp phới cờ hồng bay. Kia sông Hoàng Long hiền hòa nước chảy. Sông núi quê hương của vùng đất văn hiến, Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới đang bừng lên sắc xuân tươi sáng, hòa chung niềm vui với lòng người về một tương lai rạng rỡ, náo nức vào xuân. 

Nguồn: Báo Ninh Bình

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814308

Trực tuyến: 87

Hôm nay: 1650

W88 113.80 - https://139.99.113.80/