Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Yên Lộc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19

Thứ năm, 09/04/2020 662 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trong những ngày này,  Yên Lộc đã và đang triển khai nhiều biện pháp quyết liệt phòng chống dịch Covid - 19.

 

Hơn 1 tuần qua, cứ đều đặn vào sáng sớm, buổi trưa và chiều tối, tiếng loa trên đài phát thanh của Đài Truyền thanh xã Yên Lộc liên tục thông tin đến người dân về tình hình dịch bệnh Covid-19. Trong đó, chú trọng thông tin cho người dân về nguyên nhân gây bệnh, các triệu chứng, biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh. Bà Hoàng Thị Ngẫy – xóm 7 xã Yên Lộc cho biết: “Qua nghe thông tin trên đài, hơn 1 tuần nay gia đình tôi ở nhà, hạn chế đi ra ngoài, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác, đặc biệt không tụ tập đông người”.

 

Tuyên truyền bằng xe lưu động 2 lần/ngày trên khắp các tuyến đường của xã, giúp nhân dân nhận thức đầy đủ về tình hình dịch bệnh Covid-19, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

 

Trước diễn biến hết sức phức tạp, khó lường của dịch, bệnh Covid -19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Yên Lộc đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều giải pháp phòng, chống. Trong đó, đề ra mục tiêu và xử lý các tình huống cụ thể, từ khi chưa có trường hợp bệnh, đến khi xuất hiện trường hợp bệnh trên địa bàn và tình huống dịch bùng phát ra cộng đồng; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo. Cùng với việc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về dịch bệnh và cách phòng, chống , xã Yên Lộc chỉ đạo Trạm y tế phối hợp với lực lượng Công an làm tốt công tác quản lý lao động đi làm ăn ở các tỉnh, nhất là những trường hợp khám, chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai hoặc đi/đến/về từ bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3/2020 đến 27/3, vận động, yêu cầu họ thực hiện khai báo y tế, thực hiện cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe tại nhà và không được ra ngoài khi chưa đủ 14 ngày. Thành lập 13 tổ tại 13 xóm hướng dẫn người dân khai báo y tế trên ứng dụng của điện thoại. Thành lập 2 tổ kiểm tra kiểm soát trên địa bàn, nhắc nhở các hộ kinh doanh, các tổ chức cá nhân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của TTCP. Tạm dừng hoạt động, đóng cửa các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người. Đối với các cơ sở tôn giáo trên địa bàn không tổ chức các nghi lễ tụ tập đông người, tạm dừng đóng cửa, không đón khách thập phương đến chiêm bái, tuyên truyền vận động các tín đồ phật tử và người dân thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội.

Bộ phận một cửa xã Yên Lộc thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách an toàn khi làm việc

 

Cũng từ ngày ¼, xã bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, ứng trực giải quyết công việc tại trụ sở UBND xã có các đồng chí thường trực đảng ủy, HĐND, UBND xã, cán bộ văn phòng, lực lượng công an, quân sự, mỗi đơn vị 1 người, giảm 50% so với ngày làm việc bình thường. Bộ phận một cửa vẫn hoạt động đón tiếp công dân và giải quyết công việc thông qua 1 đồng chí cán bộ văn phòng. Mỗi người dân, cán bộ khi đến liên hệ làm việc tại trụ sở đều được kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi vào trụ sở.

Băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền, nâng cao hiểu biết của người dân về dịch bệnh

 

Xã tổ chức phun thuốc khử khuẩn tại trụ sở UBND, các trường học, cơ sở tôn giáo, chợ, nơi tập trung đông người trên địa bàn. Điểm trạm y tế xã là nơi đang thực hiện cách ly 02 công dân có liên quan đến việc khám, chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai từ 12/3 đến 27/3 cần được chăm sóc y tế. Tại đây mọi công tác từ chăm sóc sức khỏe các công dân, phun thuốc khử trùng, vệ sinh môi trường, phòng hộ, bảo đảm an ninh trật tự đều được thực hiện tốt. Xã Yên Lộc tích cực vận động người dân đảm bảo tốt vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm. Đảm bảo mỗi thôn xóm, mỗi hộ gia đình là 1 pháo đài phòng chống dịch Covid - 19. Qua 8 ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của TTCP, hầu hết người dân đã hưởng ứng và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19.

 

Với sự chủ động vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, của người dân, công tác phòng chống dịch bệnh Covid trên địa bàn xã Yên Lộc sẽ đạt hiệu quả cao, góp phần cùng cả nước chung tay ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch.

 

                                                                      Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814082

Trực tuyến: 69

Hôm nay: 1424

W88 113.80 - https://139.99.113.80/