Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Yên Lộc đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và gặp mặt 75 năm thành lập đảng bộ xã (6/1/1948 – 6/1/2022)

Thứ tư, 04/01/2023 352 lượt xem

Sáng 04/01/2023, xã Yên Lộc long trọng tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022 và gặp mặt 75 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (6/1/1948 – 6/1/2023).

 

Đến dự và chung vui với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã có các đồng chí: Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Trịnh Thị Ngọc – TVHU- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện và đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Yên Lộc.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Lịch sử 75 năm Đảng bộ xã Yên Lộc gắn liền với sự ra đời và phát triển rất đáng tự hào của Đảng bộ huyện Kim Sơn. Trải qua nhiều biến cố, những nốt thăng, nốt trầm của chặng đường dài với nhiều gian nan, thử thách nhưng cũng rất vẻ vang, Đảng bộ Yên Lộc đã giành được nhiều thành tích quan trọng.

 

Ngay sau khi được thành lập vào ngày 06/01/1948, Chi bộ đảng Trưng Nhị, tiền thân của đảng bộ xã yên Lộc đã lãnh đạo nhân dân đấu tranh chống phá âm mưu phản cách mạng, xây dựng chính quyền, nâng cao đời sống nhân dân, tạo sự tin tưởng trong quần chúng nhân dân.

 

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, cán bộ, đảng viên xã Yên Lộc đã kiên trì bám đất, bám dân, lãnh đạo Nhân dân đấu tranh chống địch khủng bố, diệt tề, trừ gian, bảo vệ cán bộ, đảng viên, củng cố căn cứ du kích, xây dựng lực lượng vũ trang. Yên Lộc trở thành cơ sở cách mạng, là tiền đồn vững chắc, đã phối hợp với bộ đội chủ lực và dân quân du kích trên địa bàn huyện anh dũng, kiên cường chiến đấu, với đỉnh điểm là chiến thắng vũ trang đầu tiên của Nhân dân Yên Lộc dưới sự lãnh đạo của Chi bộ Trưng Nhị trong 05 ngày cuối tháng 10/1949, khởi đầu cho những chiến công vang dội, là dấu mốc tiêu biểu trong lịch sử Đảng bộ xã, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng hoàn toàn của huyện Kim Sơn 30/6/1954.

 

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, Đảng bộ xã Yên Lộc tiếp tục lãnh đạo lực lượng vũ trang và nhân dân vừa sản xuất giỏi, vừa chiến đấu kiên cường bảo vệ quê hương và chi viện sức người, sức của cho miền Nam ruột thịt, góp phần cùng quân dân cả nước đánh thắng giặc Mỹ xâm lược.

 

Với những đóng góp to lớn trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhiều tập thể, cá nhân xã Yên Lộc vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng danh hiệu cao quý.

 

Trong thời kỳ đổi mới đất nước, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, Đảng bộ xã Yên Lộc tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị, vững vàng trước mọi thử thách, kiên định niềm tin sắt đá vào lý tưởng của Đảng, lãnh đạo nhân dân phát huy truyền thống lịch sử, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết lương giáo, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng; tập trung khai thác tiềm năng của xã, nỗ lực phấn đấu, giành được những thành tựu to lớn, tương đối toàn diện trên các lĩnh vực.

 

Đặc biệt  sau 11 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, với sự đồng thuận của nhân dân, sự tham gia ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp Yên Lộc đã thực hiện thành công chương trình nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã. Diện mạo nông thôn đã có sự thay đổi toàn diện, nhận thức của người dân được nâng lên, bản sắc văn hoá dân tộc được giữ gìn và phát huy, bộ mặt nông thôn chuyển biến tích cực, đã cơ bản xây dựng được cơ sở hạ tầng là nền tảng để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của Nhân dân, hình thành các mô hình sản xuất có hiệu quả, góp phần tích cực phát triển kinh tế xã hội, nâng cao thu nhập của người dân, đời sống tinh thần, vật chất của người dân được nâng cao, an ninh trật tự xã hội được ổn định, giữ vững, góp phần tạo nên niềm tin vững chắc của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Đinh Việt Dũng ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân Yên Lộc đã đạt được trong suốt chặng đường cách mạng 75 xây dựng và trường thành; thành quả trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới – kết quả đó góp phần đáng kể vào thành công chung của Đảng bộ và nhân dân Kim Sơn.

 

Phát huy thành tích đạt được, Đồng chí Bí thư Huyện uỷ yêu cầu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Yên Lộc tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ đối với hệ thống chính trị theo hướng đồng hành, cùng chia sẻ, cùng gánh vác; phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, trách nhiệm gương mẫu của đảng viên, cán bộ, nhất là người đứng đầu nhằm quy tụ, tập hợp các tầng lớp trong Nhân dân, tạo nên sức mạnh tổng hợp, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng và phát triển huyện nhà. Đảng bộ cần thống nhất trong tư tưởng, hành động và xác định đây là một chủ trương lớn, là việc khó cần sự đồng lòng, ủng hộ của cả hệ thống chính trị. Đẩy mạnh tuyên truyn, vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới, tiến tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng thực chất. Phát huy ưu thế xã gần trung tâm huyện, đi đầu và thực hiện tốt các phong trào thi đua của huyện. Xây dựng nông thôn mới phải gắn liền với xây dựng đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị, đảm bảo quốc phòng an ninh, giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn.

 

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ tin tưởng rằng với truyền thống cách mạng vẻ vang 75 năm qua, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt khó đi lên, với khí thế mạnh mẽ của xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Yên Lộc sẽ tiếp tục giành được nhiều thắng lợi lớn hơn trong xây dựng và phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, góp phần vào sự phát triển chung của huyện nhà.


 

Đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Lộc

 

Đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xã Yên Lộc đạt thành tích xuất sắc trong phong trào cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới

Đồng chí Trịnh Thị Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân xã Yên Lộc đạt thành tích xuất sắc trong phong trào cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới

 

Tại buổi lễ, Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022 và tiền thưởng 200 triệu đồng cho Đảng bộ, chính quyền, cán bộ và nhân dân xã Yên Lộc; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới của địa phương cũng đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của UBND huyện.

 

                                                                        Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1353004

Trực tuyến: 39

Hôm nay: 2196