Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xuân về trong những ngôi nhà Đại đoàn kết

Thứ hai, 08/02/2021 291 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tết Tân Sửu – 2021 đang về, mang theo hởi thở, niềm hân hoan hy vọng cùng những điều may mắn đến với mọi người. Tết năm nay, niềm hân hoan ấy dường như được nhân lên đối với những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi được về ở trong những Ngôi nhà “Đại đoàn kết”

 

Dự Lễ cắt băng khánh thành nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Liễu – xóm 6, xã Kim Tân, chúng tôi không khỏi xúc động trước hoàn cảnh khó khăn của của hai mẹ con bà Liễu khi sống trong ngôi nhà đã xuống cấp từ lâu. Với bà, để có được ngôi nhà tránh mưa, tránh nắng, chỗ nghỉ ngơi tĩnh dưỡng mỗi khí trái gió trở trời là điều mong mỏi. Thấu hiểu hoàn cảnh, dưới sự kêu gọi của UB MTTQ Việt Nam huyện, ngôi nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình bà được hoàn thiện sau hơn 3 tháng khởi công với tổng kinh gần 300 triệu đồng, trong đó Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trích kinh phí quỹ  “Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội” 50 triệu đồng.

Khánh thành nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Liễu

 

Ngôi nhà Đại đoàn kết được UB MTTQ Việt Nam huyện, MTTQ xã Kim Mỹ, giáo xứ Kim Mỹ, Chùa Thiên phúc cùng anh em, bạn bè ủng hộ 86 triệu đồng tiền mặt, bà con lối xóm hỗ trợ về ngày công được khánh thành trong năm 2020 đã giúp cho gia đình Chị Phạm Thị Huệ - xóm 4 xã Kim Mỹ có được ngôi nhà kiên cố với diện tịch 50m2, tổng trị giá trị 250 triệu đồng. Ngôi nhà là nơi an toàn, động viên tinh thần Chị cùng các con vươn lên trong cuộc sống khi chồng chị đã mất.

 

Chia sẻ với niềm vui của bà Nguyễn Thị Liễu và chị Phạm Thị Huệ, bà Phạm Thị Kim – Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện cho biết: Gia đình bà Nguyễn Thị Liễu và bà Phạm Thị Huệ chỉ là 2 trong 10 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở cần sự giúp đỡ, hỗ trợ trong năm 2020. Tuy “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, nhưng điểm chung dễ nhận thấy là các hộ gia đình được hỗ trợ đều là những hộ nghèo, hộ đơn thân, không có khả năng lao động hoặc nguồn thu nhập là rất thấp, cuộc sống khó khăn, vất vả, họ trở thành là các đối tượng yếu thế trong xã hội.

 

Với phương châm “chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, phát huy tinh thần đoàn kết, nhân ái của dân tộc, MTTQ các cấp trong huyện kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội” để có nguồn kinh phí hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Những ngôi nhà Đại đoàn kết đầy nghĩa tình của cộng đồng xã hội

 

Để phong trào có sức lan tỏa, MTTQ các cấp đã tuyên truyền sâu rộng về công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, nhận được ủng hộ cảu toàn xã hội. Và coi công tác chăm lo cho người nghèo là nhiệm vụ trọng tâm nằm trong kế hoạch hàng năm của MTTQ các cấp.

 

Để việc hỗ trợ các đối tượng đảm bảo chính xác, tránh sai, bỏ sót đối tượng, MTTQ huyện đã chỉ đạo MTTQ xã, thị trấn thực hiện nghiêm việc rà soát, đánh giá, thống kế danh sách cũng như thẩm định hiện trạng nhà ở và điều kiện kinh tế để có biện pháp hỗ trợ phù hợp đối với những địa chỉ cần trợ giúp. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình xây dựng nhà đại đoàn kết đảm bảo công khai, dân chủ, đúng đối tượng, tránh lãng phí; tích cực vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân giúp các hộ về ngày công lao động, nguyên vật liệu.

 

Bà Phạm Thị Kim cũng cho biết thêm: Từ năm 2014-2020, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội” các cấp trong huyện đã tiếp nhận gần 4 tỷ đồng, xây mới, sửa chữa 135 nhà Đại đoàn kết, trong đó xây mới 125 ngôi nhà, sửa chữa 10 nhà; giúp đỡ 3.445 lượt hộ phát triển sản xuất, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó với số tiền 580 triệu đồng – qua đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo (theo chuẩn nghèo đa chiều) của huyện xuống còn 2,8%. Riêng năm 2020, đã hỗ trợ, xây mới 10 nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo, với tổng số tiền 540 triệu đồng và bàn giao cho các hộ trước tết nguyên đán Tân Sửu.

 

Xuân ấm áp đã về trên từng đường dong, ngõ xóm và trong từng ngôi nhà Đại đoàn kết. Và xuân năm nay lại càng trở lên ấm áp hơn khi những ngôi nhà “Đại đoàn kết” đã giúp các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thực hiện ước mơ “an cư”, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

 

Nguyễn Hiền

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814222

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1564

W88 113.80 - https://139.99.113.80/