Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xuân đoàn kết thắm tình quân dân

Thứ ba, 21/01/2020 622 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong cái se lạnh của những ngày cuối năm Kỷ Hợi, chúng tôi đến thăm cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Kim Sơn - những người lính mang quân hàm xanh đang ngày đêm canh gác vùng trời, vùng biển, giữ vững ANTT cho nhân dân biên giới biển.

Ngày hội gói bánh chưng xanh cho người nghèo khu vực biên giới biển nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020

 

Đầm ấm, nghĩa tình là những gì chúng tôi ghi nhận được tại Chương trình “Xuân biên phòng ấm tình dân bản” mà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên Phòng Kim Sơn phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức cho bà con các xã ven biển trong những ngày cuối năm này. Những hộp bánh, những phần quà, những cặp bánh chưng xanh chứa đựng sự quan tâm, sự sẻ chia được trao tận tay các hộ khi cái tết cận kề. Đón nhận những phần quà ý nghĩa đó, Bác Nguyễn Thị The – xã Kim Đông nói trong xúc động: Cảm ơn Đảng, chính quyền các cấp, cảm ơn cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Kim Sơn đã có những chương trình ý nghĩa, quan tâm, động viên các hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo, để chúng tôi có một cái tết đầm ấm và no đủ.

Tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo nhân dịp tết Nguyên đán

 

Cán bộ, chiến sĩ Đồn BPKS tham gia chiến dịch Hãy làm sạch biển

 

Với mong muốn được sẻ chia, giúp đỡ nhân dân để tất cả mọi người được đón một cái tết no ấm và đầy đủ hơn. Hằng năm mỗi dịp tết đến xuân về, nhiều chương trình, hoạt động, phần quà nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn thấm đượm tình quân dân được trao đến tận tay những hộ dân còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Cái Tết như vui hơn, rộn ràng hơn bởi tấm lòng của bộ đội luôn sát cánh bên người dân. Bằng trách nhiệm và tình cảm, những người lính mang quân hàm xanh nơi đây đã và đang cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân quan tâm, chăm lo, hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đáng chú ý, trong năm 2019, Đồn biên phòng Kim Sơn phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng”, nhận nuôi và hỗ trợ hằng tháng cho 3 cháu với số tiền 1 triệu đồng/cháu; hỗ trợ 2 cháu học sinh thuộc chương trình “nâng bước em đến trường” với số tiền 500.000đ/tháng, qua đó giúp đỡ các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện cho các em được ăn ở, học tập, phát triển toàn diện. Thường xuyên tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân, nhất là các hộ gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chính sự gần gũi, tận tụy đó đã khiến cho người dân nơi đây thêm cảm phục và yêu mến hơn hình ảnh người chiến sĩ biên phòng.

Phối hợp với Trường Mầm non Kim Trung cho các cháu tham quan, trải nghiệm môi trường quân đội

Tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh cho các hộ dân vùng ven biển

 

Mỗi người một quê, một vùng miền nhưng đóng chân trên địa bàn các xã ven biển, các chiến sĩ biên phòng nơi đây luôn coi “đồn là nhà, biên giới là quê hương”. Không chỉ chắc tay súng, cán bộ chiến sĩ còn tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành nhiều chủ trương, chính sách hiệu quả về củng cố hệ thống chính trị, phát triển kinh tế, giữ vững an ninh, quốc phòng. Phối hợp với địa phương, các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân vươn khơi, khai thác thủy sản, phát triển kinh tế và tham gia bảo vệ chủ quyền biên giới vùng biển, Đồn Biên phòng đã cấp phát áo phao, phao tròn cho 2 tổ tàu thuyền và ngư dân khu vực biên giới biển. Tích cực thực hiện phong trào “Bộ đội Biên phòng chung sức xây dựng nông thôn mới”. Phối hợp với Đoàn thanh niên các xã ven biển tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ thể dục thể thao, tham gia chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, “Ngày hội bánh chưng xanh khu vực biên giới biển”. Trong mỗi mùa mưa bão, những người lính biên phòng nơi đây lại tham gia giúp bà con chằng chống nhà cửa, bảo vệ tài sản, phòng chống thiên tai, di dời hàng ngàn lượt hộ dân khu vực ngoài đê Bình Minh 3 vào nơi an toàn.

Tuyên truyền, vận động ngư dân vươn khơi, bám biển, bảo vệ an ninh biên giới biển

 

Mỗi công trình, phần việc nơi đây đều mang đậm dấu ấn người lính quân hàm xanh bởi sự gần giũ, quan tâm, sẻ chia trong các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, giúp nhân dân phát triển kinh tế. Xác định đến với mảnh đất này, những người lính Biên phòng mang cả tinh thần, trách nhiệm của mình, dốc lòng giúp người dân ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế. Đã từ lâu, Bộ đội Biên phòng Kim Sơn với người dân vùng biển gắn bó với nhau “quân với dân như cá với nước”. Trong năm 2019, Đồn BPKS tổ chức 15 lượt tổ phối hợp tham gia phòng chống cơn bão số 2,3,4. Đơn vị đã thông tin kêu gọi 371 phương tiện với 1.038 lượt thuyền viên về nơi trú ẩn an toàn khi có bão; thông báo cho 672 lượt lao động đang hoạt động ngoài đê BM3 và khu vực Cồn Nổi nắm về hướng di chuyển của bão, áp thấp nhiệt đới chủ động phòng chống, đảm bảo an toàn; tổ chức bắn pháo hiệu cảnh báo bão cho bà con; tham gia các các hoạt động cứu hộ, cứu nạn.

 

Mùa xuân Canh Tý đang về, trong mỗi câu chuyện của bà con nơi đây đều nhắc đến hình ảnh người lính quân hàm xanh. Các anh - những người lính bộ đội Cụ Hồ ngày đêm canh gác vùng trời, vùng biển, làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn xã hội, chính các anh còn là những người thầy giáo, thầy thuốc, cán bộ khuyến nông, khuyến ngư mang kiến thức đến với nhân dân. Và cũng chính các anh, những người luôn chia ngọt, sẻ bùi, mang niềm vui đến với nhân dân vùng ven biển. Một mùa xuân thắm đượm tình quân dân đang về với người dân vùng biên giới biển Kim Sơn.

 

                                                                    Bài, ảnh: Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814203

Trực tuyến: 189

Hôm nay: 1545

W88 113.80 - https://139.99.113.80/