Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xuân ấm áp với người dân Kim Sơn

Thứ tư, 10/02/2021 282 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong không khí rộn ràng đón mùa xuân mới – xuân Tân Sửu, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức, cá nhân trong huyện đã có nhiều hoạt động chăm lo Tết cho nhân dân, đảm bảo tươi vui và đầm ấm với tinh thần “mọi người, mọi nhà” đều có tết.

 

Xuân ấm áp

 

Chuyển về ngôi nhà mới do UBMTTQ Việt Nam huyện, UB MTTQ Việt Nam xã Đồng Hướng khánh thành trong dịp đón Tết Nguyên Đán Tân Sửu, Ông Trần Văn Tiến – xóm 14, xã Đồng Hướng thực sự xúc động trước sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy đảng, chính quyền trước hoàn cảnh khó khăn của ông khi sống một mình trong ngôi nhà xuống cấp, không có điện thắp sáng, không có nguồn nước sạch. Bản thân ông sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm, ông Trần Văn Tiến cho biết “Được sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, MTTQ Việt Nam huyện, xã cũng như sự chung tay góp sức của anh em, bà con lối xóm quan tâm giúp đỡ tôi có được ngôi nhà mới. Tết năm nay về ở trong ngôi nhà mới tôi rất vui và hạnh phúc”.

Khánh thành nhà Đại đoàn kết cho ông Trần Văn Tiến – xã Đồng Hướng

 

Cũng như gia đình ông Tiến, đón nhận những tình cảm, sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, ông Vũ Huy Chương – nạn nhân nhiễm chất độc hóa học không giấu nổi niềm xúc động. Đối với ông, món quà không chỉ có giá trị về vật chất mà còn là sự quan tâm, tình cảm, động viên ông và gia đình vươn lên trong cuộc sống.

Thăm tặng, quà Nạn nhân nhiễm chất độc hóa học Vũ Huy Chương, xã Kim Hải

 

Đó là cảm xúc không chỉ riêng ông Tiến, ông Chương mà còn là cảm xúc chung của các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, của Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, các gia đình chính sách, gia đình chiến sỹ làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo, địa bàn đặc biệt khó khăn nhân dịp tết đến, xuân về trước sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chức xã hội.

Đồng chí Đinh Việt Dũng – TVHU, Bí thư huyện ủy Kim Sơn thăm, tặng quà gia đình tân binh nhập ngũ -2021 có hoàn cảnh khó khăn tại xã Kim Đông

 

Trong dịp tết, huyện Kim Sơn đặc biệt quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với nước thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Và đây cũng chính là dịp bày tỏ sự trân trọng biết ơn của Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp trước những hy sinh, mất mát của người có công với cách mạng, là niềm động viên to lớn giúp họ có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

 

Làm tốt công tác An sinh xã hội

 

Trao đổi với đồng chí Nguyễn Cao Sơn – PCT UBND huyện được biết: Với mục tiêu “Không để gia đình nào không có tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau”, ngoài các hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, các điều kiện phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, đảm bảo an toàn cho nhân dân vui xuân đón tết an toàn – lành mạnh, huyện đặc biệt quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo Tết cho nhân dân.

Thăm, tặng quà mẹ Việt nam anh hùng Nguyễn Thị Hiên, xã Cồn Thoi

 

Thực hiện công tác an sinh xã hội, huyện Kim Sơn chỉ đạo các xã, thị trấn chú trọng công tác rà soát, kê khai đầy đủ, chính xác những hộ gia đình khó khăn, cần hỗ trợ, việc thăm, tặng quà Tết phải đảm bảo đầy đủ, đúng đối tượng. Tết nguyên đán Tân Sửu – 2021, tính đến ngày 09/02/2021 đã có 21.837 xuất quà, trị giá gần 8 tỷ đồng của Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp và các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm hỗ trợ, trao tặng cho các gia đình chính sách, người nghèo, cận nghèo, người cao tuổi tiêu biểu và tròn 100 tuổi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có con là chiến sỹ công tác ở biên giới, hải đảo và địa bàn đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Chăm lo tết cho người dân, công đoàn viên, người lao động…được các ban, ngành, đoàn thể chung tay

 

Đối với các địa phương trên địa bàn huyện, Tết năm nay ngoài thực hiện các chế độ, chính sách theo quy định, các xã, thị trấn cũng chỉ đạo nghiêm việc rà soát các hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có phương án hỗ trợ, giúp đỡ và động viên kịp thời. Đồng thời lên kế hoạch vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội và trích một phần kinh phí từ quỹ an sinh xã hội của địa phương thực hiện các hoạt động thăm hỏi tặng quà các đối tượng gia đình chính sách, người có công và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Câu lạc bộ thiện nguyện Từ Tâm phối hợp với UBND xã Kim Trung trao tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn

Xuân đã về trên mọi nẻo đường

 

Xuân đã về với đất trời, với muôn hoa và về với mọi người. Trong không khí xuân ấm áp, những món quà của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức xã hội và các nhà hảo tâm thêm phần ý nghĩa, tạo thêm động lực cho người dân vững tin bước vào năm mới trong sự đoàn kết, gắn bó - góp phần xây dựng quê hương Kim Sơn giàu đẹp, văn minh.

                                                                                                                        Nguyễn Hiền

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814244

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1586

W88 113.80 - https://139.99.113.80/