Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xử phạt 03 trường hợp không đeo khẩu trang

Thứ năm, 04/02/2021 766 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do chủng mới của vi rút corona gây ra, nhằm hạn chế việc lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, tổ công tác do ông Trần Đức Đại – Phó Chủ tịch UBND thị trấn làm tổ trưởng, cùng các thành viên trong tổ đã kiểm tra việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch Covid 19 tại các khu vực công cộng trên địa bàn. Đoàn đã đến kiểm tra tại khu vực chợ Năm Dân và bến xe Kim Sơn- nơi thường xuyên có nhiều người tập trung, kinh doanh buôn bán, mua sắm, có nguy cơ lây nhiễm là rất cao. Tổ công tác đã kiểm tra việc thực hiện các quy định của nhà nước về phòng, chống dịch Covid 19 như đeo khẩu trang nơi công cộng, việc giữ gìn vệ sinh cá nhân và các quy định khác về phòng, chống dịch Covid 19.

Tăng cường tuyên truyền cho người dân về phòng chống Covid-19

 

Do có làm tốt công tác tuyên truyền, cùng với nhận thức đầy đủ của người dân về nguy cơ lây nhiễm của dịch bệnh, nên hầu hết mọi người đều thực hiện tốt việc đeo khẩu trang nơi công cộng, và giữ gìn vệ sinh môi trường.

 

Bên cạnh đó, vẫn còn một số bộ phận người dân chủ quan, chưa thực hiện nghiêm các khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh như việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Áp dụng Điểm a, Khoản 1, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, tổ công tác tiến hành lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng/1 người, đối với các cá nhân: bà Đoàn Thị Bình, sinh năm 1968 ở phố Trì Chính, thị trấn Phát Diệm, bà Trần Thị Ninh, sinh năm 1994, xóm Vinh Ngoại và bà Lê Thị Mùi, sinh năm 1955, xóm 4 xã Thượng Kiệm.

 

Đồng thời tuyên truyền nhắc nhở các cá nhân vi phạm cần nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật về phòng chống dịch, nhất là trong thời điểm dịch đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay.

 

Mai Hạnh – TT Phát Diệm

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1353356

Trực tuyến: 38

Hôm nay: 2548