Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xử lý môi trường trên các dòng sông

Thứ sáu, 10/05/2024 152 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Trong những ngày vừa qua tại một số vị trí trên các dòng sông Đáy, sông Vạc, sông Ân có xuất hiện hiện tượng thủy sản chết. UBND huyện đã giao cho cơ quan chuyên môn kiểm tra, rà soát các nguồn gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn huyện.

Kết quả trên địa bàn huyện không có nguồn gây ô nhiễm môi trường làm cho thủy sản chết trên các sông. Hiện tượng thủy sản chết có thể do nguyên nhân thời tiết hoặc do nguồn ô nhiễm từ ngoài huyện dẫn đến. UBND huyện đã báo cáo các Sở, ban, ngành của tỉnh kiểm tra, phân tích đánh giá sự ô nhiễm nguồn nước để có hướng xử lý kịp thời.

Âu Kim Đài vận hành điều tiết nước phục vụ khơi thông dòng chảy và sản xuất.

Trước mắt, UBND huyện yêu cầu: Phòng Nông nghiệp và PTNT, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện; Đồn Biên phòng Kim Sơn Chi nhánh Khai thác công trình thủy lợi huyện Kim Sơn, UBND các xã, thị trấn thực hiện một số nhiệm vụ sau:

- Tuyên truyền cho người dân hiểu về nguồn gây ô nhiễm làm cho thủy sản chết có thể là do nguồn ô nhiễm từ ngoài huyện tác động đến. Vận động người dân trong thời gian này không lấy nước vào ao, đầm phục vụ nuôi trồng thủy sản. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi diễn biến môi trường để kịp thời báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

- UBND các xã, thị trấn bố trí lực lượng, có biện pháp thu gom, xử lý kịp thời trong tình huống thủy sản tiếp tục bị chết theo quy định để bảo vệ môi trường.

- Chi nhánh Khai thác công trình thủy lợi huyện Kim Sơn điều tiết nguồn nước để khơi thông dòng chảy, làm sạch các dòng sông trên địa bàn huyện.

Các địa phương cần tăng cường công tác vệ sinh, khơi thông, làm sạch các dòng sông.

BBT

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814218

Trực tuyến: 184

Hôm nay: 1560

W88 113.80 - https://139.99.113.80/