Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xử lý cá nhân vứt rác xuống dòng sông gây ô nhiễm môi trường

Thứ hai, 07/01/2019 293 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong thời gian qua, công tác vệ sinh môi trường luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền thị trấn Phát Diệm quan tâm, nhiều hoạt động, phong trào bảo vệ môi trường ở các phố đã được phát động như tổng dọn vệ sinh lòng đường, hè phố, không vứt rác hay xác động vật chết xuống dòng sông, ao hồ hay đường phố. Qua đó, công tác môi trường ở thị trấn Phát Diệm đã được cải thiện đáng kể, nhận thức của người dân ngày một nâng cao, góp phần hạn chế dịch bệnh, nâng cao đời sống của người dân.

 

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số hộ dân do chưa nhận thức đầy đủ vai trò, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường do đó chưa thực hiện đúng quy định về bảo vệ môi trường. Cụ thể:

 

Vào chiều ngày 20/11/2018, nhân dân 2 phố: Phát Diệm Đông và Phú Vinh đã phát hiện anh Phan Văn Nghĩa, trú tại phố Phú Vinh đang có hành vi ném rác xuống lòng sông thuộc địa bàn 2 phố. Ngay sau đó, nhân dân đã báo với Công an thị trấn Phát Diệm tiến hành lập biên bản và xử lý vi phạm hành chính đối với anh Nghĩa, số tiền là 1 triệu đồng, theo Điểm C, khoản 2, Điều 7, Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội; đồng thời yêu cầu anh Nghĩa phải khắc phục hậu quả bằng cách vớt số rác vừa ném xuống sông lên.

 

Công an thị trấn lập biên bản vi phạm đối với anh Nghĩa

 

UBND thị trấn Phát Diệm biểu dương tinh thần, trách nhiệm của cán bộ và nhân dân 2 phố: Phát Diệm Đông và phố Phú Vinh trong việc phát hiện những cá nhân có hành vi vi phạm gây ô nhiễm môi trường, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

 

Vì một thị trấn sáng, xanh, sạch, đẹp, mỗi người dân hãy tích cực chung tay tham gia bảo vệ môi trường, lên án những hành vi gây mất vệ sinh môi trường. Mỗi hành động tích cực bảo vệ môi trường sẽ góp 1 phần lớn vào việc giữ gìn cảnh quan đô thị. Vì sự sống và sức khỏe của cả cộng đồng hãy chung tay hành động vì môi trường trong lành./.

 

Mai Hạnh - Thị trấn Phát Diệm

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814244

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1586

W88 113.80 - https://139.99.113.80/