Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 18/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xử lý 228 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid – 19

Thứ ba, 24/08/2021 250 lượt xem

Thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid - 19, lực lượng công an huyện và công an các xã, thị trấn đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

 

Tính từ đầu tháng 5 đến nay, lực lượng công an các xã, thị trấn đã phát hiện và xử lý 228 trường hợp vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch, phạt tiền trên 400 triệu đồng. Trong đó: 198 trường hợp không đeo khẩu trang nơi quy định, 10 trường hợp chở người về từ vùng dịch, 2 trường hợp tụ tập ăn uống trong khu cách ly, 1 trường hợp không thực hiện quy định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, 2 trường hợp không khai báo y tế trung thực, 3 trường hợp trốn tránh cách ly y tế, 2 trường hợp không tổ chức thông tin, giáo dục, truyền thống về Covid – 19 cho lao động.

Xử phạt trường hợp không thực hiện quy định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh

 

Cùng với đó, huyện thành lập và thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các chốt kiểm tra, kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào huyện. Đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid -19. Qua đánh giá, phần lớn người dân trên địa bàn đã chấp hành khá tốt các quy định về phòng chống dịch Covid -19, không có hành vi chống đối các tổ công tác, lực lượng chức năng, tuy vậy vẫn còn một số ít trường hợp chưa chấp hành nghiêm như không đeo khẩu trang tại các địa điểm công cộng, tụ tập đông người, trốn tránh cách ly y tế, khai báo y tế không trung thực…

 

Với quyết tâm không để xảy ra tâm lý lơ là, chủ quan, lực lượng công an huyện và công an các xã, thị trấn tiếp tục siết chặt công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về công tác phòng chống dịch Covid -19, góp phần ngăn ngừa, hạn chế dịch phát sinh là lây lan ra cộng đồng.

 

                                                            Mai Hoa

           

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1398070

Trực tuyến: 24

Hôm nay: 2303