Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xóm 7 (Tân Thành) – Điểm sáng XDNTM, đô thị văn minh

Thứ tư, 18/11/2020 442 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thời gian qua, Ban công tác mặt trận xóm 7 (xã Tân Thành) luôn phát huy vai trò nòng cốt, tích cực thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, trong đó nổi bật là cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Từ đó, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng diện mạo nông thôn mới kiểu mẫu.

 

Khu dân cư xóm 7, xã Tân Thành hiện có 267 hộ với trên 800 nhân khẩu. Những năm gần đây, diện mạo có nhiều đổi thay, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao, nhà cao tầng mọc lên san sát, cảnh quan, đường dong, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp. Nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ. Đó là những kết quả đáng ghi nhận từ việc thực hiện cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Khu dân cư xóm 7, xã Tân Thành có nhiều đổi thay

 

Để cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đạt hiệu quả, ăn sâu vào nếp nghĩ, cách làm của nhân dân, Ban công tác mặt trận phối hợp với các chi hội, đoàn thể xây dựng các chỉ tiêu phù hợp với thực tế tình hình địa phương. Từ đó đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân trong khu dân cư thực hiện. Qua nhiều hình thức tuyên truyền, Ban công tác mặt trận đã phổ biến ý nghĩa, vai trò và 5 nội dung của cuộc vận động, tạo được sự đồng thuận cao trong địa bàn dân cư.

 

Một trong những kết quả nổi bật trong việc thực hiện cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của khu dân cư xóm 7, xã Tân Thành đó là tinh thần đoàn kết, sự đồng thuận của nhân dân trong việc thực hiện phong trào xây dựng NTM  kiểu mẫu. Năm 2018, xóm 7 được lựa chọn đăng ký xây khu dân cư NTM kiểu mẫu vào năm 2021. Ban công tác mặt trận đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể vận động nhân dân đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông, đồng thời đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Theo đó, từ năm 2018 đến nay, xóm đã vận động nhân dân và con em quê hương đang sinh sống, làm việc trên mọi miền Tổ quốc đóng góp, ủng hộ hơn 1 tỷ đồng mở rộng các đường dong, kiên cố hoá hệ thống thoát nước, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trục đường chính của xóm. Theo quy định, nhân dân trong xóm duy trì tổng vệ sinh môi trường vào ngày 27 hàng tháng, thực hiện đổ rác đúng nơi quy định, trồng các tuyến đường hoa ở mỗi đường dong và đặt chậu hoa, cây cảnh trước ngõ mỗi gia đình. Các hộ dân thuộc xóm 7 ở trục đường Quốc lộ xây dựng được 72 bồn hoa.

Nhân dân xóm 7 cải tạo vườn tạp trồng các loại rau theo mùa

 

Bên cạnh đó, xóm đã phối hợp với chính quyền và các đoàn thể, các tổ chức chính trị triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư. Theo đó, vận động nhân dân trong xóm cải tạo vườn tạp trồng các loại rau theo mùa, cây đào giống, đào cảnh, cây thuốc nam, mở rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả, phát triển đa dạng các ngành nghề thủ công truyền thống. Vận động nhân dân chủ động, sáng tạo ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, mở rộng các hoạt động thương mại, đa dạng hóa các mặt hàng thiết yếu mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân, thay đổi diện mạo bộ mặt nông thôn, tạo sự phấn khởi trong nhân dân. Hiện nay, tỷ lệ hộ gia đình khá, giàu trong xóm chiếm 70%, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1%. 100% các hộ có điện thắp sáng và được dùng nước sạch hợp vệ sinh, 100% các hộ có phương tiện nghe, nhìn, nhiều hộ mua sắm được các phương tiện đắt tiền, hiện đại.

Nghề tiểu thủ công nghiệp tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân

 

Cùng với việc đoàn kết phát triển kinh tế, xóm tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, tương thân, tương ái. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội được đảm bảo, 96,3% gia đình được công nhận gia đình văn hóa. Công tác giáo dục đào tạo có nhiều chuyển biến tích cực, 100% các cháu trong độ tuổi được đến trường. Nhiều gia đình, dòng họ đã giữ được truyền thống hàng năm tổ chức gặp mặt, trao thưởng cho học sinh có thành tích cao trong học tập, các cháu thi đỗ vào các trường Đại học, học sinh nghèo vượt khó, phong trào xây dựng xã hội học tập trong cộng đồng khu dân cư được đông đảo nhân dân tham gia. Việc đoàn kết chấp hành pháp luật được thực hiện nghiêm túc, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 

Với những nỗ lực mà cán bộ, Đảng viên, nhân dân khu dân cư xóm 7, xã Tân Thành đạt được trong thực hiện cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, từ năm 2018 đến nay xóm giữ vững danh hiệu làng văn hóa cấp tỉnh.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814210

Trực tuyến: 178

Hôm nay: 1552

W88 113.80 - https://139.99.113.80/