Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xóm 3 xã Kim Đông tổ chức Lễ công bố và đón bằng công nhận xóm Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021

Thứ sáu, 19/11/2021 517 lượt xem

Trong sáng 15/11/2021, xóm 3 xã Kim Đông đã tổ chức Lễ công bố Quyết định và đón bằng công nhận xóm đạt chuẩn “Xóm nông thôn mới kiểu mẫu”.

Đến dự và chung vui với cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xóm có đồng chí Ngô Xuân Nam – TVHU, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện, đại diện MTTQVN huyện, đại diện phòng NN &PTNT huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể của xã, đông đảo bà con nhân dân trong xóm.

Đồng chí Ngô Xuân Nam – TVHU, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tại xóm 3 xã Kim Đông

 

Xóm 3 xã Kim Đông  hiện có 102 hộ, 402 nhân khẩu. Tổng diện tích hành chính 54,36ha; trong đó diện tích đất canh tác là 20,5ha, kinh tế xóm chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Năm 2019, xóm 3 được Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Kim Đông lựa chọn là xóm đầu tiên xây dựng xóm NTM kiểu mẫu. Ngay sau khi được lựa chọn, Ban phát triển xóm đã được thành lập và tiến hành họp bàn, thống nhất nội dung, kế hoạch, phương pháp thực hiện.

Với mục tiêu xây dựng NTM kiểu mẫu là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, xây dựng kết cấu hạ tầng, kinh tế phát triển, an ninh trật tự giữ vững… Ban phát triển nông thôn xóm 3 đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, từng tổ chức Hội, đoàn thể, đồng thời vận động cán bộ đảng viên gương mẫu đi đầu trong quá trình thực hiện. Sau gần 3 năm triển khai thực hiện với sự nỗ lực của Nhân dân và cán bộ đảng viên, xóm 3 đã đạt 10 tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu. Xóm không còn hộ nghèo, 97,06% nhà ở dân cư đạt chuẩn theo quy định, 100% các tuyến đường thôn, ngõ xóm được nhựa hóa, bê tông hóa, có hệ thống thoát nước và trồng cây xanh; các thiết chế văn hóa được đảm bảo, phục vụ tốt cho nhu cầu hội họp, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của người dân; 100% tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện thường xuyên an toàn từ các nguồn điện và 80% tỷ lệ km đường trực thôn, xóm có hệ thống điện chiếu sáng; văn hóa, giáo dục, y tế ngày càng phát triển, xóm liên tục được công nhận và giữ vững danh hiệu văn hóa; 100% người dân tham gia Bảo hiểm y tế, 100% số hộ sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; thu nhập bình quân đầu người đạt 56,93 triệu đồng/ người/năm; 86% gia đình đạt chuẩn gia đình NTM kiểu mẫu; 100% người dân chấp hành nghiêm chính sách pháp luật của nhà nước và hương ước của địa phương, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Ngoài ra, xóm đã huy động được hơn 250 ngày công lao động, vận động Nhân dân hiến trên 3.000m2 đất để xây dựng và mở rộng đường giao thông xóm.

 

Tại buổi lễ, thay mặt cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đồng chí Ngô Xuân Nam– TVHU, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự  huyện, đã trao Bằng công nhận và phần thưởng cho cán bộ và nhân dân xóm 3, xã Kim Đông. Nhân dịp này, xã Kim Đông đã  trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân của xóm đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu.

Vũ Huyền – xã Kim Đông

 

           

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1349742

Trực tuyến: 61

Hôm nay: 1531