Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 diện rộng để phát hiện nguồn lây

Thứ năm, 26/08/2021 368 lượt xem

Ngay khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, địa chỉ tại xóm 9, xã Cồn Thoi vào ngày 25/8/2021. Ngay trong đêm từ 21h00 ngày 25/8, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế huyện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đối với gia đình có người mắc COVID-19, những hộ gia đình lân cận, những người có tiếp xúc với bệnh nhân từ ngày 15/8 đến nay và xét nghiệm đối với người dân trong khu phong tỏa thuộc xã Cồn Thoi và xóm 4, xóm Mỹ Hợp, Mỹ Hóa xã Kim Mỹ để sàng lọc phòng, chống dịch trong cộng đồng.

 

Ngành y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 diện rộng để phát hiện nguồn lây

 

Tính đến sáng 26/8, ngành y tế đã tiến hành lấy được trên 500 mẫu. Hiện, ngành y tế tiếp tục khẩn trương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trên địa bàn xã Cồn Thoi và khu vực lân cận - những nơi có nguy cơ cao. Tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc ngành y tế huy động tối đa nhân lực, trang thiết bị y tế và thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K. Quá trình lấy mẫu diễn ra nhanh chóng, khoa học, đảm bảo an toàn cho người lấy mẫu và người được lấy mẫu; việc vận chuyển mẫu xét nghiệm được thực hiện đúng quy trình của Bộ Y tế. Kết quả xét nghiệm sẽ là cơ sở để các địa phương đánh giá, phân loại các trường hợp nguy cơ, từ đó khoanh vùng cách ly không để dịch bệnh lây lan. Đặc biệt, căn cứ vào tình hình thực tế của kết quả xét nghiệm, các địa phương tiếp tục đánh giá đúng mức độ dịch bệnh ở từng địa bàn, có những điều chỉnh phù hợp hơn trong công tác tổ chức xét nghiệm và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

 

Cùng với việc khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, ngành chức năng đang tăng cường công tác điều tra, truy vết để tìm ra nguồn lây cũng như xác định các trường hợp F1, F2, F3 để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch và cách ly kịp thời.

Nguyễn Chinh

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352525

Trực tuyến: 61

Hôm nay: 1717