Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xây dựng 24 nhà đại đoàn kết

Thứ sáu, 08/12/2023 193 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững( giai đoạn 2021-2025), từ năm 2021 đến nay, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã vận động các chức sắc tôn giáo, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đồng hành cùng hỗ trợ để xây dựng 24 nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo khó khăn trên địa bàn với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng.

Để có được kết quả đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện đã làm tốt công tác xã hội hóa xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp; kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ, tài trợ, giúp đỡ hộ nghèo làm nhà ở với các hình thức linh hoạt. Quá trình vận động, tiếp nhận, quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” và các nguồn tài trợ ở từng cấp, nhất là tại cơ sở được thực hiện công khai, minh bạch, đúng mục đích, đúng đối tượng. Cùng với đó là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, tạo điều kiện để Mặt trận Tổ quốc phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả.

Những căn nhà Đại đoàn kết đã thực hiện hóa ước mơ an cư, lạc nghiệp của các hộ nghèo.

 

Việc trao tặng những căn nhà Đại đoàn kết trên địa bàn huyện Kim Sơn không chỉ thực hiện hóa ước mơ an cư, lạc nghiệp, động viên, khuyết khích các hộ nghèo hăng hái lao động sản xuất, tự vươn lên trong cuộc sống mà còn thể hiện vai trò của Ủy ban MTTQ các cấp trong việc khơi dậy nghĩa tình, truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau để ai cũng có nơi ăn chốn ở, để người nghèo có cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

                                                                        Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814152

Trực tuyến: 132

Hôm nay: 1494

W88 113.80 - https://139.99.113.80/