Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xã Yên Mật với công tác chăm sóc trẻ em

Thứ sáu, 21/09/2018 262 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong những năm qua, chính quyền và các hội, đoàn thể xã Yên Mật đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả chăm lo, bảo vệ trẻ em góp phần tạo môi trường gia đình, xã hội phù hợp, bảo đảm cho trẻ phát triển toàn diện.

 

Tuy là xã xa trung tâm, diện tích nhỏ, mật độ cư dân thưa thớt, người dân chủ yếu làm nông nghiệp, thủ công nghiệp, trình độ dân trí không đồng đều…. Vượt qua những khó khăn đó, hằng năm, cấp ủy, chính quyền xã Yên Mật đều triển khai thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về trẻ em, tổ chức nhiều hoạt động nhằm tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để trẻ được chăm sóc, học tập, đảm bảo các quyền cơ bản và sống trong môi trường an toàn, lành mạnh. Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực trẻ em được tăng cường, việc huy động và sử dụng nguồn lực để thực hiện các mục tiêu vì trẻ em ngày càng có hiệu quả.

 

Hiện nay, toàn xã có 450 trẻ dưới 16 tuổi, trong đó khoảng 20% số trẻ thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Do vậy, việc giải quyết chế độ hỗ trợ trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã được chú trọng thực hiện. 100% trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng theo chương trình tiêm chủng mở rộng. Hệ thống trường lớp được đầu tư, cải thiện cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu giáo dục trong các trường. Tỷ lệ huy động học sinh ra lớp hằng năm đều tăng, trẻ được đi học đúng độ tuổi, đến nay, không có trường hợp học sinh bỏ học. 3 cấp học của xã đều đạt danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ 2.

 

Trường Mầm non Yên Mật được đầu tư, sửa chữa, đáp ứng nhu cầu giáo dục

 

Để giúp đỡ các em hoàn cảnh kém may mắn được học tập, vui chơi, hòa nhập cộng đồng, xã Yên Mật đã vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ tiền, hiện vật, sách giáo khoa, đẩy mạnh hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ. Trong các dịp lễ tết, 1/6, Tết Trung thu, dịp khai giảng đầu năm học, chính quyền xã và các ban ngành đoàn thể đều có quà tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Một trong số những trường hợp được nhận hỗ trợ thường kỳ của xã Yên Mật là em Trần Lê Tuấn Anh – học sinh lớp 5, trường Tiểu học Yên Mật. Bố mẹ bỏ nhau từ khi Tuấn Anh mới lên 3, em ở với ông bà nội đã ngoài 70 tuổi, không những không có sự chăm sóc của bố mẹ, Tuấn Anh còn mắc phải bệnh thoát vị bẹn bẩm sinh phải làm phẫu thuật nhiều lần. Khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng nhờ có sự hỗ trợ của các ban ngành đoàn thể xã, số tiền hỗ trợ thường kỳ mỗi tháng tuy không nhiều nhưng cũng đã phần nào giúp được Tuấn Anh vượt qua bệnh tật, cắp sách tới trường như bạn bè cùng lứa.

 

Cùng với việc hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xã Yên Mật  đã chú trọng tạo sân chơi, môi trường sống lành mạnh cho trẻ em, 5/5 xóm có nhà văn hóa, có sân thể thao đạt tiêu chuẩn, là nơi vui chơi, giải trí cho các em thiếu nhi. Đội ngũ làm công tác trẻ em đã tích cực phối hợp với đoàn thanh niên xã thực hiện công tác giáo dục truyền thống cho thiếu nhi thông qua cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Kế hoạch nhỏ”, 1.000 đồng cùng bạn đến trường. Vào dịp Tết Trung thu 2018, xã Yên Mật cũng có kế hoạch tổ chức tết trung thu cho các em thiếu nhi tại sân nhà văn hóa xã, tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn …

 

                                                                                                                                Diệu Hoa  - Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814247

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1589

W88 113.80 - https://139.99.113.80/