Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xã Thượng Kiệm triển khai lắp đặt hệ thống đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin viễn thông

Thứ ba, 14/02/2023 511 lượt xem

Ngày 06/02/2023 xã Thượng Kiệm phối hợp cùng liên doanh nhà thầu công ty TNHH đầu tư và phát triển công nghệ Gia Hoàng, công ty cổ phần Tiền Phong triển khai lắp đặt hệ thống đài truyền thanh ứng dụng công nghệ viễn thông. Đây là hoạt động nằm trong chương trình thực hiện đề án nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin cơ sở dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh.

Vận chuyển, tập kết trang thiết bị máy móc tại các điểm lắp đặt cụm loa truyền thanh

 

Truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông là giải pháp công nghệ hiện đại, sử dụng phương thức truyền dẫn tín hiệu âm thanh trên hạ tầng viễn thông và internet, có nhiều ưu điểm vượt trội so với truyền thanh có dây và không dây sóng FM như hệ thống gọn nhẹ, có thể truyền tín hiệu tới bất cứ đâu có sóng viễn thông, không tốn kém chi phí đường dây, dễ di dời lắp đặt trên mọi địa hình, có thể thu âm, phát thanh mọi lúc, mọi nơi đến từng cụm loa, quá trình sản xuất, lưu trữ và quản lý chương trình phát thanh được số hóa, lịch phát sóng có thể thực hiện tự động và có thể thể chuyển đổi bản tin giấy sang giọng đọc thông qua trí tuệ nhân tạo AI.

 

Với vai trò tiên phong là một trong những xã đi đầu thực hiện chuyển đổi số, Thượng Kiệm được UBND huyện Kim Sơn lựa chọn lắp đặt hệ thống đài truyền thanh công nghệ viễn thông trong năm 2023. Hệ thống được lắp đặt bao gồm máy tính, micro, phần mềm quản lý và bộ thu phát truyền thanh internet sử dụng sim 3G, 19 cụm loa phóng thanh công suất 25W.

Mỗi cụm loa được lắp đặt gồm cột xà cao 3m và 2 loa phóng thanh công suất 25W

Bộ thu phát thanh internet sử dụng sim 3G lắp đặt trong các nhà văn hóa

 

Sau khi lắp đặt xong 19 cụm loa tại các nahf văn hóa xóm và trụ sở UBND xã, cùng với công tác đào tạo, tập huấn chueyẻn giao kỹ thuật cho nhân viên làm công tác truyền thanh, Đài Truyền thanh CNTTVT xã Thượng Kiệm  đưa vào sử dụng thay thế đài truyền thanh có dây truyền thống ngay trong trung tuần tháng 2/2023.

 

                                                Vân Anh – VHTT xã Thượng Kiệm

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1444468

Trực tuyến: 35

Hôm nay: 1624