Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xã Thượng Kiệm đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ sáu, 29/04/2022 729 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 29/4, xã Thượng Kiệm tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2021.

 

Đến dự và chung vui với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã có các đồng chí: Hoàng Văn Thắng – TUV, Bí thư Huyện ủy Yên Khánh, nguyên Bí thư Huyện ủy Kim Sơn. Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Đỗ Thị Nga – Phó Chủ tịch HĐND huyện. Trần Anh Khiêm – Phó Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện và đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Thượng Kiệm.

Các đại biểu tham dự Lễ công bố

 

Tại buổi lễ, Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Bùi Xuân Diệu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021 và tiền thưởng 500 triệu đồng cho Đảng bộ, chính quyền, cán bộ và nhân dân xã Thượng Kiệm; đồng chí Trần Anh Khiêm – Phó Chủ tịch UBND huyện trao phần thưởng 200 triệu đồng của huyện cho Đảng bộ, chính quyền, cán bộ và nhân dân xã Thượng Kiệm. Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng NTM cũng đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của UBND huyện.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Bùi Xuân Diệu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021 và tiền thưởng 500 triệu đồng cho Đảng bộ, chính quyền, cán bộ và nhân dân xã Thượng Kiệm

Đồng chí Trần Anh Khiêm – Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa, trao phần thưởng 200 triệu đồng của huyện cho Đảng bộ, chính quyền, cán bộ và nhân dân xã Thượng Kiệm

Đồng chí Hoàng Văn Thắng – TUV, Bí thư Huyện ủy Yên Khánh, nguyên Bí thư Huyện ủy Kim Sơn tặng hoa chúc mừng xã Thượng Kiệm

 

Sau khi được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014, Thượng Kiệm tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí. Nhất là trong hơn 1 năm qua kể từ khi đăng ký xây dựng xã NTM nâng cao. Xã đã chủ động xây dựng đề án, phương án, chương trình, kế hoạch thực hiện và phân kỳ công việc với mục tiêu được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Phát huy vai trò chủ thể của người dân, trách nhiệm của người dân trong triển khai thực hiện xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, xã nông thôn mới nâng cao. Các xóm đoàn kết tham gia tích cực, chủ động trong thực hiện các nhiệm vụ như trồng, chăm sóc cây xanh, cắt tỉa cây xanh, cây cảnh, cây hoa trên các tuyến đường giao thông. Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, xây dựng vườn mẫu, xây dựng khu dân cư thôn xóm an toàn về an ninh trật tự, phát triển các mô hình sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao.

 

Các tiêu chí xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao được triển khai thực hiện nghiêm túc, có bài bản, đạt được tiến độ về thời gian, chất lượng, mang tính bền vững, tạo được cảnh quan môi trường nông thôn mới nâng cao, sự hài lòng và phấn khởi của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

Trong hơn một năm kể từ khi đăng ký xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao, Thượng Kiệm đã đầu tư xây dựng mới 7,3km đường tây sông Phát Diệm kết nối xóm 1,2,3,7,8,9 với khu trung tâm hành chính của xã, tạo điều kiện phát triển kinh tế giao thương, thuận tiện đi lại cho bà con các xóm xa trung tâm xã; kinh phí xây dựng gần 60 tỷ đồng. Cơ sở vật chất, trang thiết bị ở các trường học, thiết chế văn hóa được đầu tư nâng cấp, phục vụ việc dạy và học, các phong trào thể dục thể thao của người dân trong và ngoài xã.

 

Chất lượng dạy và học của thầy và trò tại các trường trên địa bàn xã được duy trì và nâng lên, thuộc tốp đầu của huyện. Công tác y tế, kế hoạch hóa gia đình, tiêm chủng mở rộng, nước sạch, vệ sinh môi trường luôn được quan tâm, không có tình trạng gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã. Năm 2021 Thượng Kiệm đã có 10/11 xóm có nước sạch đạt 91%, có 11/11 xóm có tổ thu gom rác thải tập chung đạt 100%.

 

Diện mạo nông thôn ngày một đổi thay rõ nét, cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp. Chất lượng cuộc sống người dân ngày được nâng cao. Thu nhập bình quân tăng từ 27,73 triệu đồng/người (năm 2014) lên 56,55 triệu đồng/người (năm 2021). Nhân dân phấn khởi tích cực tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Kết quả đó là do có sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, Đảng viên, các tầng lớp nhân dân xã Thượng Kiệm.

 

Một số tiết mục văn nghệ tại buổi lễ:

 

                                                            Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814209

Trực tuyến: 180

Hôm nay: 1551

W88 113.80 - https://139.99.113.80/