Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xã Như Hòa: Giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp 9 tháng ước đạt 26,5 tỷ đồng

Thứ sáu, 19/10/2018 243 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hiện giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ của xã Như Hòa chiếm tỷ trọng 55,7% cơ cấu kinh tế, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của địa phương. Để phát huy thế mạnh của xã cũng như tăng số hộ khá giàu, giảm số hộ nghèo, thời gian qua, chính quyền xã đã khuyến khích, tạo điều kiện để nhân dân mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và phát huy các ngành nghề truyền thống như chế biến cói, bèo, mộc dân dụng, chế biến lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng. Tình từ đầu năm đến nay, gía trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ của xã ước đạt 26,5 tỷ đồng, đạt 74,8% kế hoạch năm, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2017.

 

Chế biến những sản phẩm truyền thống từ cây cói vẫn là thế mạnh trong phát triển tiểu thủ công nghiệp của người dân Như Hòa

Hoạt động sản xuất tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn xã Như Hòa đã góp phần tích cực vào việc nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp của địa phương. Tuy nhiên, một trong những khó khăn hiện nay là các cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp hoạt động còn nhỏ lẻ, chưa mạnh dạn đầu tư phát triển các ngành nghề mới. Trong thời gian tới đây, xã sẽ tiếp tục chú trọng khuyến khích các ngành, nghề tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn phát triển một cách bền vững. Ưu tiên đầu tư cho các cơ sở sản xuất năng động, nhạy bén trong cơ chế thị trường, đầu tư công nghệ, xây dựng thương hiệu sản phẩm, ngành nghề mới, tạo được cơ hội việc làm cho người dân lúc nông nhàn.

 

                                      Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 192

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/