Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xã Lưu Phương tổ chức hội nghị đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân năm 2018

Thứ năm, 18/10/2018 265 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 16/10/2018, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Lưu Phương tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND với cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong xã năm 2018

 

Với tinh thần thẳng thắn và xây dựng, tại buổi đối thoại đã có 5 ý kiến, kiến nghị cán bộ, Đảng viên và nhân dân về những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân như: Xây dựng cơ bản, vệ sinh môi trường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và một số lĩnh vực khác

 

Quang cảnh hội nghị

 

Về xây dựng cơ bản: Cán bộ, đảng viên và nhân dân xóm 10 đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền đầu tư cải tạo nâng cấp đoạn đường liên xã Lưu Phương – Định Hóa hiện nay xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn trong việc lưu thông đi lại của nhân dân.

 

Về lĩnh vực môi trường: Cán bộ, đảng viên và nhân dân xóm 8 và xóm 9 đề nghị các ngành chức năng, cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương có biện pháp xử lý tình trạng xả nước thải ra môi trường của một số nhà hàng kinh doanh ăn uống trong xóm, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân

 

Về lĩnh vực quản lý đất đai: Nhân dân có ý kiến đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền xã Lưu Phương báo cáo cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân đã có đủ điều kiện, thủ tục giấy tờ. Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng, chuyên môn hướng dẫn các hộ dân chưa có đủ điều kiện giấy tờ thì cần bổ sung, hoàn thiện giấy tờ theo quy định.

 

Về lĩnh vực khác: Cán bộ, đảng viên và nhân dân xóm 9 có ý kiến, tại hộ dân ở xóm 9 cho một nhóm người Miền Tây (khoảng trên chục người cả nam và nữ) thuê nhà để trọ, việc tụ tập đông người, ăn, ở, đi lại không đúng giờ giấc làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

 

Ông Nguyễn Sơn Hà – xóm 9 có ý kiến kiến nghị tại hội nghị đối thoại

 

Trước đó, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Lưu Phương đã trả lời 4 ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã tại hội nghị các ngành, đoàn thể chính trị xã hội và các xóm, đó là: ý kiến việc nhóm công nhân kỹ thuật Công ty cổ phần cấp thoát nước Ninh Bình lắp đặt đường ống dẫn nước sạch cho các khu dân cư khi làm xong không san lấp hoàn trả lại mặt bằng. Đường 21B đoạn qua xóm 5b cần phải có hệ thống cống rãnh để tiêu thoát nước. Đầu tư mở rộng đường vào khu nghĩa trang nhân dân của xã (diện tích mở rộng phía sau Đình làng Lưu Phương). Xử lý nghiêm những trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, bờ sông làm nơi kinh doanh, buôn bán và tập kết nguyên vật liệu xây dựng.

 

Với tinh thần thẳng thắn và trách nhiệm: Đối với những vấn đề nhân dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền địa phương đã được các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền xã, cán bộ chuyên môn liên quan làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND xã tiếp thu, tổng hợp trình các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

 

Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814192

Trực tuyến: 179

Hôm nay: 1534

W88 113.80 - https://139.99.113.80/