Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xã Kim Mỹ chủ động ứng phó với cơn bão số 1

Thứ hai, 17/07/2023 350 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Bão số 1 (bão Talim) được dự báo là cơn bão mạnh nhất ảnh hưởng trực tiếp đến miền Bắc nước ta trong mấy năm qua; vùng ảnh hưởng từ Quảng Ninh - Thái Bình. Trước tình hình đó, BCĐ Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Kim Mỹ đã tăng cường tuyên truyền cho người dân về hướng đi và sự nguy hiểm của cơn bão. Đến nay, 12/12 xóm đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư phục vụ cho công tác phòng chống lụt bão theo chỉ tiêu được giao. Trong ngày 16 và 17/7, xã đã tổ chức cho các lực lượng như công an, dân quân tự vệ, các ban ngành đoàn thể tuyên truyền cho người dân cắt tỉa cành cây lớn, kiểm tra, chằng chống hệ thống cửa của các công trình công cộng như trường học, trạm y tế, rà soát những gia đình có nhà bị xuống cấp. Đồng thời chuẩn bị lực lượng xung kích 100 người, 2 xe tải 5 tấn, 1.000 bao tải, 500 cọc tre dài hơn 2,5m, 500 cây tre và 50 cuốc xẻng các loại.

Người dân và lực lượng chức năng cắt tỉa cây cối trước khi bão vào

 

Trước đó, xã đã thường xuyên tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về tầm quan trọng của công tác phòng chống thiên tai, chủ động ứng phó và khắc phục kịp thời theo phương châm 4 tại chỗ; kiện toàn Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, tránh chồng chéo và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, đoàn thể trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, tổ chức kiểm tra các công trình kè, cống qua đê trước mùa mưa lũ và xây dựng phương án phòng chống khi có sự cố xảy ra. Xây dựng phương án di dời các hộ dân tại các khu vực xung yếu...

 

Bằng những biện pháp thiết thực, không chủ quan, xem nhẹ công tác phòng, chống lụt, bão giảm nhẹ thiên tai đang được triển khai, xã Kim Mỹ luôn chủ động sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra trong cơn bão s 1 Talim cũng như mùa mưa bão năm nay, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, góp phần ổn định sản xuất, đời sống, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã.

 

                                    D.Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814131

Trực tuyến: 107

Hôm nay: 1473

W88 113.80 - https://139.99.113.80/