Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xã Kim Mỹ cấp phát trên 10.800 thẻ BHYT cho nhân dân

Thứ năm, 04/10/2018 895 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Với mục tiêu từng bước nâng cao tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT), trong thời gian qua, chính quyền xã Kim Mỹ đã nỗ lực tuyên truyền, vận động và triển khai các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao nhận thức cho người dân; từ đó, vận động nhân dân tích cực tham gia BHYT.

 

Cấp ủy, chính quyền xã đã chủ động phối hợp với BHXH huyện tổ chức thông tin, tuyên truyền về Luật BHYT sửa đổi, quyền và lợi ích của người tham gia BHYT, ý nghĩa nhân đạo của chính sách BHYT đến các tầng lớp nhân dân. Cùng với đó các thủ tục đăng ký BHYT đã đơn giản hơn, thay vì phải đến xã để xác nhận một số giấy tờ như trước thì người dân chỉ cần kê khai với trưởng xóm hoặc cán bộ phụ trách tại khu dân cư là được hướng dẫn đăng ký cụ thể. Tính đến cuối tháng 9/2018, xã đã cấp phát trên 10.800 thẻ bảo hiểm y tế cho nhân dân, trong đó đối tượng người có công là 338 thẻ, thẻ bảo hiểm y tế toàn dânh là 9.500 thẻ, còn lại là thẻ BHYT cho các đối tượng như hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi.

 

Thủ tục đăng ký và tra cứu thẻ BHYT đơn giản hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia BHYT

 

Để nâng cao diện bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân, chính quyền xã Kim Mỹ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích các đối tượng tham gia BHXH tự nguyện; thực hiện công tác cải cách hành chính, giảm thiểu thủ tục giấy tờ cho người dân khi đến giao dịch. Phối hợp với cơ quan chuyên môn tăng cường công tác thanh, kiểm tra chuyên ngành, kịp thời giải quyết các kiến nghị, xử lý hành vi vi phạm Luật BHYT. Phấn đấu thực hiện mục tiêu 100% người dân trên địa bàn xã tham gia BHYT vào cuối năm 2018 để BHYT tiếp tục là “cứu cánh” cho những người có hoàn cảnh khó khăn, không may bị ốm đau.

                                                                                                Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814106

Trực tuyến: 86

Hôm nay: 1448

W88 113.80 - https://139.99.113.80/