Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xã Kim Hải tổng kết 10 năm thực hiện chương trình phối hợp giữa Công an với UBMTTQ và các thành viên

Thứ ba, 25/04/2023 485 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 25/4, UBND xã Kim Hải tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình phối hợp số 09/Ctr-BCA-MTTQ ngày 01/8/2013 giữa Bộ công an với Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên về "Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới” giai đoạn 2013 – 2023.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Xã Kim Hải là xã bãi ngang ven biển của huyện Kim Sơn, được thành lập năm 1986. Xã có tổng diện tích hành chính là 575,47 ha, với 1.024 hộ, 3.903 nhân khẩu, được phân bố ở 6 xóm. Trên địa bàn xã có 2 tôn giáo chính là công giáo và phật giáo. Ngành nghề chủ yếu của nhân dân là sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, khai thác, nuôi trồng thủy hải sản, sản xuất kinh doanh buôn bán nhỏ. Tình hình an ninh chính trị trên địa bàn xã trong những năm qua luôn được giữ vững, ổn định, kinh tế - xã hội đang từng bước phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày được nâng lên.

 

Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình ANCT, TTAT XH còn diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch và bọn phản động vẫn tiếp tục lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo để gây sức ép, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta, tình hình tội phạm ngày càng gia tăng, hoạt động tinh vi, xảo quyệt đã tác động đến tình hình ANTT trong nước và trên địa bàn xã.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

 

Do vậy khi chương trình phối hợp giữa Công an, MTTQ và các thành viên được thực hiện đã có tác dụng tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, xây dựng các mô hình phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa bàn, gắn với các phong trào thi đua khác ở địa phương. Nhất là từ khi Công an chính quy về cơ sở đã góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở. Các mô hình "Tổ dân phố, thôn, xóm an toàn", "Camera an ninh", "Nhóm zalo đảm bảo ANTT", "Cụm an toàn vè ANTT 3 xã ven biển", “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”, đặc biệt mô hình “Camera an ninh” đang phát huy hiệu quả rất rõ rệt trong công tác phòng ngừa, điều tra, giải quyết các vụ việc trên địa bàn.

 

Bên cạnh đó, thông qua các buổi họp, tập huấn, sinh hoạt chi tổ hội, công an xã đã phối hợp với UBMTTQ Việt Nam xã và các ngành, đoàn thể, địa phương tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và công tác phòng chống tội phạm; tích cực tham gia đấu tranh với các hoạt động lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo; phát hiện tố giác tội phạm, giáo dục giúp đỡ, cảm hóa người vi phạm pháp luật tái hòa nhập cộng đồng.

 

Thực chương trình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã gắn kết với các phong trào, các cuộc vận động như "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", "Kim Hải chung sức xây dựng NTM", "Toàn dân tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư", "Dân vận khéo".... Đồng thời, ngày “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại địa phương đã được tổ chức trang trọng, trở thành ngày hội của toàn dân, khơi dậy tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và xây dựng thế trận lòng dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong tình hình mới.

 

Trong công tác vận động, từ năm 2013 đến nay, lực lượng Công an xã đã tiếp nhận nhiều tin báo có giá trị, giúp lực lượng công an điều tra làm sáng tỏ vụ án; tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp 267 vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Tổ hòa giải ở cơ sở đã tiến hành hòa giải 82 vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân về các vấn đề thừa kế, tranh chấp đất đai, hôn nhân, phân chia tài sản...qua đó đã gòa giải thành công 75 vụ, chuyển 7 vụ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời, đúng quy trình, quy định, góp phần đảm bảo ANTT tại cộng đồng dân cư.

UBND xã Kim Hải đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có những thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

 

Tại Hội nghị, đại diện MTTQ xã, Công an xã, các tổ chức thành viên và các xóm đã tham luận làm rõ thêm kết quả đạt được trong thực hiện chương trình phối hợp giữa Công an, MTTQ và các thành viên. Đồng thời đề xuất những giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

 

Cũng tại hội nghị, UBND xã Kim Hải đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có những thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814200

Trực tuyến: 184

Hôm nay: 1542

W88 113.80 - https://139.99.113.80/