Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xã Định Hoá nhân rộng mô hình "Đường hoa phụ nữ"

Thứ ba, 13/11/2018 758 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm góp phần nâng cao tiêu chí môi trường trong phong trào xây dựng nông thôn mới, mô hình “Đường hoa phụ nữ” đang được hội phụ nữ xã Định Hoá triển khai sâu rộng trên địa bàn toàn xã, không chỉ tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, mà còn góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của mỗi người dân.

 

Đường hoa của chi hội phụ nữ xóm 8

 

Để mô hình triển khai có hiệu quả và sâu rộng, Hội liên hiệp phụ nữ xã đã lên kế hoạch triển khai trồng, chăm sóc hoa trên các tuyến đường gắn với thực hiện “Đoạn đường phụ nữ tự quản” và được hầu hết hội viên phụ nữ cùng người dân tích cực hưởng ứng.

    

Đến nay, toàn xã đã trồng được trên 5 km “Đường hoa phụ nữ”. Điển hình như đường hoa của chi hội phụ nữ xóm 2, xóm 3, xóm 5, xóm 7, xóm 8. Các loại hoa được trồng phù hợp với điều kiện tự nhiên môi trường để hoa nở quanh năm và hợp với cảnh quan ven đường như: Hoa mười giờ, hoa sam, hoa ngũ sắc, dừa cạn… Hoa được trồng chủ yếu ở những tuyến đường liên thôn, liên xã, đường nhiều người qua lại và tại các nhà văn hóa thôn.

   

Có thể nói, những con đường hoa đua nhau khoe sắc không chỉ mang đến một sức sống mới, diện mạo mới cho bộ mặt nông thôn xã Định Hoá mà còn góp phần thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường, bảo vệ hành lang an toàn giao thông.   

 

Thời gian tới, Hội liên hiệp phụ nữ xã Đinh Hóa tiếp tục chỉ đạo các chi hội duy trì và quản lý tốt các đoạn đường hoa hiện có đồng thời nhân rộng mô hình “Đường hoa phụ nữ”, tạo sức lan tỏa rộng khắp trên địa bàn xã, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường thân thiện, xanh, sạch, đẹp./.

 

Mai Thanh Lan- Công chức VHTT xã Định Hoá

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814234

Trực tuyến: 204

Hôm nay: 1576

W88 113.80 - https://139.99.113.80/