Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xã Cồn Thoi phát động mô hình "xứ, họ đạo bình yên-chùa tinh tiến về ANTT" gắn với phong trào "Hiến giác mạc vì mục đích nhân đạo"

Thứ năm, 10/08/2023 406 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 10/8, UBND xã Cồn Thoi tổ chức Hội nghị phát động mô hình "xứ, họ đạo bình yên - chùa tinh tiến về ANTT" gắn với phong trào "Hiến giác mạc vì mục đích nhân đạo". Tới dự có đồng chí Đỗ Thị Nga, TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Cao Sơn, PCT UBND huyện. Cùng dự có lãnh đạo phòng Tham mưu, phòng xây dựng phong trào bảo vệ ANTTQ, phòng Công tác Đảng – công tác chính trị, phòng an ninh nội địa Công an tỉnh Ninh Bình; lãnh đạo Công an huyện; đại diện UBMTTQVN huyện, các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, đại diện Ban Trị sự Phật giáo huyện, Ủy ban đoàn kết công giáo huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMMTQ Việt Nam, các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, Bí thư Chi bộ, Trưởng các xóm và đại diện các gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến tặng giác mạc.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Xã Cồn Thoi nằm ở phía Đông Nam của huyện, có diện tích 830,47 ha với 10 xóm; dân số 2.806 hộ/10.412 khẩu. Xã có 2 tôn giáo chính là Phật giáo và Công giáo, trong đó đồng bào theo đạo công giáo chiếm 87% với 2 giáo xứ, 11 giáo họ.

 

Những năm qua, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo, Đảng ủy, UBND xã Cồn Thoi luôn quan tâm chỉ đạo xây dựng các phong trào thi đua yêu nước trong vùng đồng bào các tôn giáo. Trong đó, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được đặc biệt quan tâm chỉ đạo với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Một trong những mô hình nổi bật đã và đang phát huy hiệu quả tốt đó là mô hình phong trào “Xứ họ đạo bình yên – Chùa tinh tiến về an ninh trật tự".

 

Quá trình triển khai thực hiện, cấp ủy, chính quyền địa phương, Ủy ban MTTQ xã và các ban ngành, đoàn thể, các tôn giáo trên địa bàn xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ vùng đồng bào các tôn giáo kết hợp với xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào các tôn giáo. Phong trào được gắn kết với phong trào thi đua yêu nước, nhận được sự quan tâm hưởng ứng tích cực của các vị chức sắc, chức việc và các tầng lớp Nhân dân. Nhiều mô hình phong trào, cách làm hay được nhân rộng như: Tổ dân phố, thôn, xóm an toàn; an toàn trường học; thôn, xóm bình yên, thôn xóm không có tội phạm, không có ma túy, đảm bảo trật tự ATGT; Xứ họ đạo tiên tiến, gia đình công giáo gương mẫu; dân vận khéo; chung tay xây dựng nông thôn mới…đã đem lại hiệu quả thiết thực, giải quyết được nhiều vấn đề bức xúc đông đảo nhân dân quan tâm. Thông qua phong trào đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo và quần chúng Nhân dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Ký cam kết thực hiện phong trào

 

Để giữ vững an ninh chính trị, TTATXH và duy trì có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xã Cồn Thoi phát động thực hiện mô hình "xứ, họ đạo bình yên - chùa tinh tiến về ANTT" gắn với phong trào "Hiến giác mạc vì mục đích nhân đạo" trên địa bàn. Qua đó, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành chính sách pháp luật của đồng bào các tôn giáo; phát huy vai trò của chức sắc, tín đồ các tôn giáo tham gia vào công tác đảm bảo ANTT; nâng cao khả năng tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải về ANTT; tích cực tham gia đấu tranh với các hoạt động lợi dụng tôn giáo vi phạm pháp luật và các loại tội phạm, tai, tệ nạn xã hội. Đồng thời, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết tôn giáo và ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các chức sắc, tín đồ và các tầng lớp nhân dân vùng đồng bào các tôn giáo tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nói chung, mô hình “Xứ, họ đạo bình yên - Chùa tinh tiến về ANTT” gắn với phong trào “Hiến giác mạc vì mục đích nhân đạo” nói riêng.

Trao quà cho đại diện các hộ gia đình tiêu biểu của xã trong phong trào “Xứ, họ đạo bình yên - Chùa tinh tiến về ANTT" và “Hiến giác mạc khi qua đời"

 

Tại hội nghị đã thông qua kế hoạch phối hợp thực hiện mô hình “Xứ, họ đạo bình yên - Chùa tinh tiến về ANTT" gắn với phong trào "Hiến giác mạc vì mục đích nhân đạo" giữa Công an, MTTQ, các tổ chức đoàn thể, các cơ sở tôn giáo trên bàn xã và ký cam kết thực hiện. Trao quà cho 5 đại diện hộ gia đình tiêu biểu của xã trong phong trào “Xứ, họ đạo bình yên - Chùa tinh tiến về ANTT" và “Hiến giác mạc khi qua đời".

 

Nguyễn Chinh

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814242

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1584

W88 113.80 - https://139.99.113.80/