Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xã Chất Bình thành lập Đội dân phòng và tập huấn nghiệp vụ PCCC – CNCH

Thứ ba, 13/10/2020 373 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 12/10, UBND xã Chất Bình tổ chức hội nghị công bố Quyết định thành lập đội dân phòng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và đảm bảo an ninh, trật tự (gọi tắt là Đội dân phòng) và khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng dân phòng.

 

Để phòng, chống cháy, nổ, hạn chế mức thiệt hại do cháy nổ gây ra, xã Chất Bình quyết định thành lập 14 đội dân phòng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và đảm bảo an ninh, trật tự, trong đó 11 đội dân phòng xóm, 3 đội dân phòng trường học. Mỗi đội dân phòng có từ 10 – 15 thành viên. Tại hội nghị, UBND xã Chất Bình thông qua Quyết định thành lập, Quy chế hoạt động của Đội dân phòng và trao quyết định thành lập cho các đội dân phòng. Việc thành lập đội dân phòng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và đảm bảo an ninh, trật tự là việc làm cần thiết, lực lượng này sẽ là lực lượng sẵn sàng ứng phó, xử lý nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả tại khu dân cư và cơ sở khi phát sinh cháy nổ theo phương châm “4 tại chỗ”, góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại nếu cháy nổ xảy ra.

Lãnh đạo UBND xã trao quyết định thành lập Đội dân phòng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và đảm bảo an ninh, trật tự

 

Tiếp đó, các đội dân phòng đã được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh đã phố biến, quán triệt các nội dung quy định về phòng chống cháy nổ; nhiệm vụ của lực lượng dân phòng, nguyên tắc của công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; kỹ thuật, kỹ năng giải quyết các tình huống chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; cách thức sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện PCCC và cứu nạn, cứu hộ…Thông qua tập huấn, giúp các đội dân phòng của xã Chất Bình nắm vững các quy định của pháp luật và có các kỹ năng cần thiết để xử lý tốt các tình huống liên quan đến phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ xảy ra trên địa bàn theo chức năng, thẩm quyền nhằm phòng ngừa, khắc phục, hạn chế thấp nhất các thiệt hại có thể xảy ra do cháy nổ và các tai nạn khác.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814234

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1576

W88 113.80 - https://139.99.113.80/