Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Vũ Văn Huy – Thủ khoa khối A00 của Kim Sơn

Thứ năm, 28/07/2022 689 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Vỡ òa niềm vui khi trở thành thí sinh đạt điểm cao nhất khối A00 của Kim Sơn trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, cánh cửa Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã rộng mở với em Vũ Văn Huy - học sinh Lớp 12A1 - Trường THPT Kim Sơn A.

 

Với kết quả 28,75 điểm (Toán 10, Vật lý 9.5, Hóa 9.25), Vũ Văn Huy trở thành thí sinh của Kim Sơn đạt điểm thi cao nhất khối A00 Kỳ thi THPT quốc gia năm 2022. Vũ Văn Huy chia sẻ: “Sau khi thi xong, đối chiếu đáp án, em rất tự tin với bài thi của mình nên cũng đã ước lượng được điểm số các môn, tuy nhiên, em khá bất ngờ và vui khi là thí sinh cao điểm nhất huyện khối A00 và đạt điểm 10 môn Toán”.

 

Vũ Văn Huy là con thứ 3 trong gia đình có 4 chị em ở thôn Hoành Trực - xã Văn Hải. Là con nhà nông, Huy hiểu được sự vất vả của bố mẹ khi nuôi 4 chị em ăn học, từ nhỏ Huy đã có ý thức tự giác và sớm bộc lộ niềm đam mê với môn Toán. Hàng ngày, sau mỗi giờ lên lớp, Huy đều tự giác học bài, chăm sóc bản thân, giúp đỡ bố mẹ việc nhà.

 

Không giấu nổi niềm tự hào về cậu con trai, Anh Vũ Văn Đang – bố của Huy chia sẻ: “Bố mẹ chỉ chăm sóc, động viên tinh thần, còn việc học thì gần như không hỗ trợ được gì cho con, từ nhỏ đến lớn, con đều tự thân vận động. Kết quả thi lần này ngoài nỗ lực của bản thân Huy còn nhờ công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo. Đây là món quà, niềm động viên lớn lao dành cho gia đình”.

 

Chia sẻ về “bí quyết” để đạt kết quả cao trong kỳ thi năm nay, Vũ Văn Huy cho biết: “Toán - Lý - Hóa từ lâu đã là những môn học yêu thích của em, đặc biệt là môn Toán. Ngoài bám sát chương trình trong sách giáo khoa thì việc đọc các cuốn sách tham khảo, giải các bộ đề, tìm hiểu thông tin liên quan đến môn học trên internet, làm các bộ đề “công phá” đồng thời rèn luyện tư duy, đã giúp em khắc sâu, nhớ lâu kiến thức. Từ đó, tạo cho mình một nền tảng kiến thức vững chắc và em rất tự tin, thoải mái khi bước vào kỳ thi”

Ngoài bám sát chương trình trong sách giáo khoa thì Huy còn đọc thêm các cuốn sách tham khảo, giải các bộ đề, tìm hiểu thông tin liên quan đến môn học trên internet.           

Trước khi giành được kết quả đáng ngưỡng mộ trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Vũ Văn Huy đã từng nhiều năm liền là học sinh giỏi tỉnh, huyện môn Toán, môn Vật lý với các thành tích như đạt giải nhì môn Toán kỳ thi chọn lọc học sinh giỏi lớp 12, đạt giải nhất trong Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng huyện Kim Sơn lần thứ XII, giải thưởng Nguyễn Công Trứ năm học 2021-2022

 

Với kết quả 28,75 điểm (chưa tính điểm ưu tiên khu vực), ước mơ trở thành sinh viên của Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội của Huy đã gần như thành hiện thực. Chặng đường phía trước sẽ còn nhiều thử thách nhưng tin rằng, với một chàng trai có ý chí, nỗ lực, Vũ Văn Huy sẽ tự tin trên giảng đường đại học và đạt nhiều thành tích rực rỡ hơn nữa trong tương lai.

 

                                                               Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814229

Trực tuyến: 204

Hôm nay: 1571

W88 113.80 - https://139.99.113.80/