Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Văn Hải hoàn thành chỉ tiêu tiêm 500 liều vacxin Covid – 19

Thứ tư, 17/08/2022 409 lượt xem

500 liều vacxin Covid – 19 là số liều vacxin mà xã Văn Hải được phân bổ trong đợt tiêm này. Với sự chủ động, tích cực vào cuộc của tất cả các ban ngành đoàn thể, chính quyền địa phương, Văn Hải đã hoàn thành chỉ tiêu chỉ trong 2 ngày 15 và 16/8/2022.

 

Văn Hải hiện có 2.357 hộ dân với 8.950 khẩu, sinh sống trên địa bàn 15 xóm, trong đó số người đủ tuổi tiêm vacxin Covid chiếm 88 % dân số. Xác định tiêm vacxin Covid – 19 cho người trong độ tuổi tiêm là nhiệm vụ chính trị hàng đầu, Đảng ủy, chính quyền xã Văn Hải đã Phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức chiến dịch tiêm chủng, tăng tốc độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi; hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho người dân từ 18 tuối trở lên và đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi và tiêm mũi 4 cho những người đã tiêm 3 mũi trước đó theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

 

Đến thời điểm này, dịch bệnh Covid - 19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường và đã bùng phát trở lại tại một số quốc gia.Việt Nam tiếp tục ghi nhận các biến thể mới BA.4 và BA.5 và dịch bệnh vẫn có nguy cơ gia tăng trở lại. Để phòng, chống đại dịch COVID-19, vaccine vẫn được coi là một trong những vũ khí chiến lược hiệu quả và quan trọng hàng đầu để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân và cộng đồng. Thực tế thời gian qua, vaccine đã chứng minh được tính hiệu quả trong công tác phòng bệnh ở nước ta nói riêng và ở các nước trên thế giới nói chung. Tuy nhiên, kháng thể bảo vệ của vaccine phòng, chống COVID-19 hiện nay giảm theo thời gian. Số người không tiêm mũi nhắc lại lý giải dịch bây giờ đã ổn định, các nơi đều mở cửa du lịch, bản thân từng mắc COVID-19 nên có bị cũng nhẹ như cảm cúm, do đó không tiêm.

 

Đồng chí Vũ Văn Trường – PCT UBND xã Văn Hải cho biết: Để việc tiêm vacxin Covid – 19 đạt mục tiêu đề ra, xã đã chỉ đạo cán bộ văn hóa xã phối hợp với bí thư chi bộ,  trưởng xóm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về tác dụng, hiệu quả của vắc xin phòng, chống Covid-19 trong việc ngăn ngừa bệnh chuyển nặng, tử vong. Phối hợp với các vị chức sắc tôn giáo của 2 giáo xứ  trên địa bàn tổ chức các đội tuyên truyền, vận động tiêm vắc xin đến từng địa bàn dân cư, lồng ghép vào các buổi sinh hoạt của giáo xứ, giáo họ với tinh thần truyền thông đến mọi đối tượng, theo cách phù hợp. Công khai các điểm tiêm chủng trên địa bàn (địa chỉ, người phụ trách, thông tin liên hệ) và thông tin đến người dân để người dân biết và đi tiêm chủng kịp thời.           

Người dân Văn Hải được tiêm vacxin Covid – 19 theo quy tắc 1 chiều, đảm bảo an toàn

 

Để đạt được mục tiêu đề ra là hoàn thành 500 mũi vacxin được cấp trước ngày 20/8, Trạm Y tế Văn Hải là đơn vị trực tiếp tiến hành tiêm vacxin cho người dân đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền xã Văn Hải phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền về lợi ích và sự cần thiết của việc tiêm vacxin để người dân biết và thực hiện tiêm theo đúng lịch. Khi người dân đến tiêm được tiếp đón sau đó khám sàng lọc, sau tiêm theo dõi tại chỗ 30 phút và được cung cấp các thông tin cần thiết để tự theo dõi sức khỏe bản thân tại nhà.

 

Việc tiêm các mũi nhắc lại (mũi 3, mũi 4) vaccine phòng COVID-19 là cần thiết để phòng mắc bệnh hoặc tái mắc bệnh. Nếu có mắc thì sẽ tránh nguy cơ bệnh nặng, tử vong trong bối cảnh xuất hiện các biến chủng mới khó lường. Tiêm vaccine COVID-19 mũi nhắc lại sẽ có nhiều lợi ích thiết thực để bảo vệ an toàn cho chính mình, gia đình và cộng đồng.

 

Trước sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, đoàn thể, xã Văn Hải đã hoàn thành chỉ tiêu tiêm 500 liều vacxin Covid – 19 trong đợt này với thời gian sớm nhất. Trong thời gian tới, xã Văn Hải tiếp tục nghiêm túc rà soát, lập danh sách các đối tượng tiêm vaccine phòng COVID-19 theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng,", không lơ là, thiếu trách nhiệm để người dân trong diện tiêm bị lỡ các mũi tiêm theo thông báo của cơ quan y tế, bảo đảm không để sót người chưa được tiêm theo quy định, kể cả việc tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại lần 1, liều nhắc lại lần 2, bảo đảm tất cả người dân trên địa bàn đủ điều kiện tiêm phải được tiêm vaccine theo quy định, đảm bảo sức khỏe cho người dân trước những diễn biến bất thường của dịch bệnh.

 

                                                   Diệu Hoa

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352914

Trực tuyến: 36

Hôm nay: 2106