Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Vận động gia đình bà Nguyễn Thị Phương, xóm 5, xã Cồn Thoi tự giác tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại hiện trạng đất đai

Chủ nhật, 21/01/2024 200 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sau nhiều lần tuyên truyền, vận động của cấp ủy, chính quyền và các ngành địa phương. Ngày 20/1/2024, gia đình bà Nguyễn Thị Phương, xóm 5, xã Cồn Thoi đã tự giác tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại hiện trạng đất đai cho Nhà nước quản lý theo quy định.

Ghi nhận của Phóng viên Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện, để việc tháo dỡ công trình vi phạm diễn ra nhanh chóng, trong ngày 20/1, xã Cồn Thoi đã hỗ trợ lực lượng, máy móc tiến hành tháo dỡ, đồng thời phối hợp với gia đình tổ chức di dời tài sản tháo dỡ bảo đảm an toàn.

Công trình vi phạm của gia đình bà Nguyễn Thị Phương được tháo dỡ, trả lại hiện trạng đất đai cho Nhà nước quản lý theo quy định. 

Đến 17h00 ngày 20/1, việc tháo dỡ công trình vi phạm đảm bảo an toàn và đã cơ bản hoàn thành, tình hình an ninh trật tự khu vực ổn định. Hiện trạng đất đai được các ngành chức năng và chính quyền xã Cồn Thoi do đạc, kiểm đếm, giao cho địa phương quản lý theo quy định của Nhà nước.

UBND huyện cũng yêu cầu, xã Cồn Thoi nói riêng và các địa phương khác trên địa bàn nói chung tiếp tục triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn, không để phát sinh vi phạm mới và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp không chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, góp phần lập lại kỷ cương pháp luật, ổn định tình hình an ninh trật tự.

Xã Cồn Thoi đã hỗ trợ lực lượng, máy móc tiến hành tháo dỡ, đồng thời phối hợp với gia đình tổ chức di dời tài sản tháo dỡ bảo đảm an toàn.

Trước đó, Nhằm đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật và lập lại trật tự, kỷ cương trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, UBND huyện đã tăng cường kiểm tra, rà soát các trường hợp lấn chiếm đất đai, trong đó có trường hợp của gia đình bà Nguyễn Thị Phương, xóm 5, xã Cồn Thoi.

Theo đó, từ tháng 4/2020 bà Nguyễn Thị Phương đã tự ý san lấp và xây dựng công trình trên thửa đất số 268, tờ bản đồ số 6, bản đồ xã Cồn Thoi lập năm 2013, là đất chưa sử dụng tại khu vực nông thôn do UBND xã Cồn Thoi quản lý. Diện tích san lấp bằng cát, đá cấp phối là 416m2, độ dày trung bình 1,5m, dựng hàng rào lưới sắt B40 dài 106,07m, cao 1,75m, liên kết bởi 38 cột bê tông các loại, trong khu vực hàng rào xây dựng 2 ngôi nhà.

Hiện trạng vi phạm của gia đình bà Nguyễn Thị Phương.

Trước vi phạm trên, cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở và các ngành chuyên môn đã tổ chức các buổi làm việc với gia đình để thực hiện các quy trình, trình tự xử lý vi phạm theo quy định. Theo đó, UBND huyện Kim Sơn đã ban hành các quyết định: về buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai; về cưỡng chế thi hành quyết định buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả; về thành lập Ban cưỡng chế thi hành Quyết định buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả của Chủ tịch UBND huyện Kim Sơn đối với bà Nguyễn Thị Phương, thường trú ở xóm 5, xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn.

Tuy nhiên, sau nhiều lần tuyên truyền, vận động. Gia đình bà Nguyễn Thị Phương đã tự giác tháo dỡ công trình vi phạm, không phải tổ chức cưỡng chế.

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814196

Trực tuyến: 180

Hôm nay: 1538

W88 113.80 - https://139.99.113.80/