Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Uỷ ban MTTTQ Việt Nam huyện tổng kết công tác Mặt trận năm 2021

Thứ hai, 10/01/2022 475 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 10/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2019 – 2021 tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Kiên – Tỉnh ủy viên, PCT Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kim Sơn, đồng chí Đỗ Thị Nga – PCT HĐND huyện, đồng chí Trịnh Thị Ngọc – PCT UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo các tổ chức thành viên của MTTQ huyện, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBMTTQ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Năm 2021, Uỷ ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng và triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch công tác đề ra; tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng vững chắc Khối Đại đoàn kết toàn dân tộc; chung sức, đồng lòng thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19; tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Công tác an sinh xã hội và các hoạt động vì người nghèo, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công được thực hiện có hiệu quả. Tổ chức tuyên truyền vận động ủng hộ và tiếp nhận từ các tổ chức, cá nhân hơn 135.000 khẩu trang, 200 bộ trang phục phòng chống dịch, 1.000 kính chống giọt bắn, 1.000 chai nước muối, các nhu yếu phẩm thiết yếu, 12 tấn gạo và trên 120 triệu đồng để chuyển trực tiếp cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

 

Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong nhân dân chăm lo cho người nghèo, chung sức xây dựng nông thôn mới, NTM nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn. MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên thăm tặng quà, động viên hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ tết được kịp thời, đúng đối tượng.

 

Công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được quan tâm. Tổ chức bộ máy của Mặt trận và các tổ chức thành viên được củng cố, kiện toàn, đổi mới và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động. Khối đại đoàn kết toàn dân không ngừng được củng cố phát huy, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. 

UBMTTQ Việt Nam huyện Kim Sơn được tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua 2021

Tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021

 

Năm 2022, UB MTTQ các cấp trên địa bàn huyện tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân xây dựng và bảo vệ tổ quốc; tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh; tuyên truyên vận động Nhân dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và các cuộc vận động, các phòng trao thi đua yêu nước. Phối hợp giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Thu hút, tập hợp, phát triển đoàn viên, hội viên, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng an ninh. 

 

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ huyện hiệp thương cử bổ sung 3 vị tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024. Tuyên dương khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814249

Trực tuyến: 197

Hôm nay: 1591

W88 113.80 - https://139.99.113.80/