Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện lấy ý kiến đối với Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi)

Thứ hai, 27/02/2023 410 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 24/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện lấy ý kiến đối với Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi). Đồng chí Nguyễn Minh Trường, TVHU, Chủ tịch UBMTTQ huyện và đồng chí Phạm Thị Kim, Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện chủ trì hội nghị.

 

Cùng dự có lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Phòng TN&MT, Phòng Tư pháp huyện, lãnh đạo các tổ chức thành viên của UBMTTQ của huyện, các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện, Chủ tịch UB MTTQ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Trường, TVHU, Chủ tịch UBMTTQ huyện đã thông qua một số nội dung trọng tâm trong dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Trong đó lấy ý kiến đối với toàn bộ Dự thảo Luật đất đai sửa đổi gồm bố cục, nội dung, kỹ thuật trình bày của dự thảo và tập trung xin ý kiến 9 nội dung trọng tâm: Về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; về thu hồi đất và chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; về phát triển quỹ đất; về giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; về đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, dữ liệu, thông tin đất đai; về cơ chế, chính sách tài chính, giá đất; về chế độ quản lý, sử dụng các loại đất; về phân cấp, giám sát, kiểm soát quyền lực và về hộ gia đình sử dụng đất.

 

Thông qua việc lấy ý kiến đối với Luật đất đai sửa đổi nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ tập thể, tâm huyết của các tổ chức thành viên các cấp để tham gia nghiên cứu, đóng góp ý kiến đối dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), góp phần đưa Luật Đất đai phù hợp với thực tiễn đời sống hiện nay, đồng thời nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, cơ quan, tổ chức trong hệ thống MTTQ Việt Nam và Nhân dân đối với việc tham gia góp ý, sửa đổi Luật Đất đai và thi hành Luất Đất đai.

Quang cảnh hội nghị

 

Với tinh thần trách nhiệm cao đã có 9 lượt ý kiến của các đại biểu góp ý trực tiếp tại Hội nghị vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), cơ bản các đại biểu nhất trí, đánh giá cao sự cần thiết ban hành Luật Đất đai (sửa đổi); qua đó góp phần thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu, chủ trương của Đảng về quản lý đất đai; điều chỉnh theo hướng khắc phục các tồn tại, hạn chế của Luật Đất đai 2013. Đồng thời đại biểu cho ý kiến cụ thể vào các nội dung của Dự thảo như: quy định của pháp luật có liên quan đến quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; phân loại đất; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất; bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; thủ tục hành chính về đất đai; cơ chế chính sách tài chính giá đất; hệ thống thông tin đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai; hòa giải tranh chấp đất đai….

 

Các ý kiến đóng góp vào Dự thảo luật đất đai (sửa đổi) sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp thu, tổng hợp và gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, UBND huyện. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng đề nghị MTTQ các xã, thị trấn, các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức lấy ý kiến của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân vào dự thảo Luật đất đai (sửa đổi).

 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814241

Trực tuyến: 208

Hôm nay: 1583

W88 113.80 - https://139.99.113.80/