Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

UBND xã Kim Chính tổ chức hội nghị gặp mặt người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022

Thứ sáu, 29/07/2022 389 lượt xem

Sáng ngày 27/7, tại nhà văn hóa xã, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Kim Chính tổ chức hội nghị gặp mặt người có công với cách mạng nhân dịp Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022).

Các hoạt động dịp Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống anh hùng, ý chí kiên cường bất khuất của dân tộc Việt Nam, quyết đem cả máu xương, công sức để gìn giữ độc lập, tự do và thống nhất Tổ quốc, xây đắp giang sơn tươi đẹp cho muôn đời con cháu. Thực hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc "Uống nước nhớ nguồn" và lời dạy của Bác “Thương binh, gia đình liệt sỹ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân". Trong những năm qua, công tác thương binh, liệt sỹ, người có công và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đã được Đảng ủy, HĐND, UBND xã Kim Chính, các ngành, đoàn thể, các xóm trong xã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tình cảm, đạo lý đối với những người đã chịu nhiều mất mát, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc bằng những việc làm thiết thực và đã giành được kết quả quan trọng, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội của xã. Cấp uỷ Đảng, chính quyền từ xã đến các cơ sở đã thường xuyên tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng.

 

Hiện nay, xã Kim Chính có 264 hộ gia đình thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sỹ và thân nhân người có công với cách mạng. Trong những năm qua, xã đã thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi thường xuyên và chế độ trợ cấp 1 lần cho người có công, tiếp nhận chuyển quà nhân ngày 27/7 và ngày Tết Nguyên đán của Chủ tịch nước, tỉnh, huyện, UBND xã và các tổ chức, đoàn thể, cá nhân hảo tâm tới các đối tượng đảm bảo kịp thời, đầy đủ và đúng đối tượng;  thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho người có công có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được quan tâm triển khai thực hiện.... Nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng đã vượt lên hoàn cảnh, khắc phục khó khăn nhiều mặt để chăm lo cho cuộc sống của bản thân và gia đình, đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước; nhiều đồng chí đã nỗ lực vươn lên trở thành "hộ sản xuất kinh doanh giỏi”, “gia đình cách mạng gương mẫu".   

 

Nhân dịp 27.7.2022, Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN xã đã tổ chức các hoạt động tri ân, những việc làm cụ thể, thiết thực, nghĩa tình dành cho các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với nước như dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sỹ xã, tặng quà hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho thương binh Nguyễn Ngọc Tĩnh ở xóm 3, tiếp nhận và cấp phát 794 xuất quà cho 264 gia đình thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sỹ và thân nhân người có công với cách mạng với tổng số tiền 179.400.000 đồng. Cùng trong chuỗi các hoạt động tri ân nhân dịp 27.7, tối ngày 26.7.2022 Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể trong xã đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ xã.

 

                                               Trần Hạnh- Kim Chính

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1349770

Trực tuyến: 48

Hôm nay: 1559