Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 18/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7

Thứ năm, 04/08/2022 375 lượt xem

Sáng 03/8, UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế, xã hội tháng 7, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 8 và Sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đấu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì hội nghị.

 

Cùng dự có các đồng chí: Đỗ thị Nga – TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện. Trịnh Thị Ngọc – TVHU, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện. Nguyễn Cao Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện. Trần Anh Khiêm – Phó Chủ tịch UBND huyện. Thủ trưởng các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Về công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2022 được các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai, thực hiện gắn với chủ đề công tác năm 2022 của Tỉnh ủy, Huyện ủy với những nội dung, phần việc cụ thể, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và điều kiện cụ thể của từng đơn vị. Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong các cơ quan đưọc duy trì và nâng lên. Các TTHC được niêm yết, công khai đầy đủ tại Bộ phận một của các cấp. Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được quan tâm, đầu tư nâng cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ tại Trung tâm một cửa liên thông huyện. Việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong giải quyết TTHC và điều hành hoạt động quản lý nhà nước trên địa bàn được đẩy mạnh; việc giải quyết TTHC trên môi trường mạng được triển khai thực hiện có kết quả; hệ thống quản lý văn bản và điều hành được sử dụng đi vào nề nếp. 100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC tại trung tâm đã được thực hiện số hóa trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh. 100% hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC của Trung tâm Một cửa liên thông huyện và Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của các xã, thị trấn được số hóa, trao đổi văn bản trên môi trường mạng, số hóa kết quả TTHC nhằm nâng cao tính công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí. Cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm Một cửa liên thông huyện và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã được kiện toàn theo quy định.

 

Hội nghị đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả xệp hạng chỉ số CCHC của các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố năm 2021. Theo đó, huyện Kim Sơn được xếp thứ 1 trong việc thực hiện chỉ số CCHC năm 2021. Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các tập thể, cá nhân trong việc thực hiện CCHC thời gian qua, tại hội nghị, UBND huyện đã khen thưởng cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chỉ số CCHC của huyện năm 2021.

 

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn huyện thời gian tới, đồng chí Trần Xuân Trường – Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác CCHC, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, phục vụ công tác CCHC. Đặc biệt, cần làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn để các tổ chức, cá nhân ngày càng tiếp cận nhanh chóng đối với dịch vụ công trực tuyến, rút ngắn thời gian, thuận tiện hơn trong giao dịch. Các đơn vị, địa phương quan tâm thực hiện việc ký số, phấn đấu cuối năm 2022 huyện Kim Sơn đạt tỷ lệ ký số trên 90%.

Đồng chí Trần Xuân Trường – Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành có thành tích xuất sắc trong thực hiện chỉ số CCHC của huyện năm 2021

 

Đồng chí Đỗ Thị Nga – Phó Chủ tịch HĐND huyện trao giấy khen cho các cá nhân có thành có thành tích xuất sắc trong thực hiện chỉ số CCHC của huyện năm 2021

 

Về Dự thảo báo cáo công tác tháng 7, các đại biểu thống nhất: Trong tháng 7, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo, điều hành các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt ở tất cả các lĩnh vực và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong sản xuất nông nghiệp, các ngành, địa phương đã đôn đốc, hướng dẫn Nhân dân lấy nước, làm đất, gieo cấy theo vụ Mùa năm 2022 đảm bảo khung thời vụ tốt và chăm sóc, bảo vệ lúa mới cấy. Công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm được thực hiện tốt. Các hộ NTTS tập trung chăm sóc, nuôi dưỡng và thu hoạch được gần 3.300 tấn thủy sản. Các cơ quan, đơn vị đã chủ động triển khai phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022; kiểm tra, tu bổ hệ thống đê, kè, cống và các công trình phục vụ phòng chống lụt bão. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn phát triển ổn định. Việc tổ chức các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ diễn ra ý nghĩa ở khắp các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện. Huyện đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu. Hoạt động văn hoá, thông tin, y tế tiếp tục phát triển. Công tác xây dựng chính quyền, tư pháp, cải cách hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng được quan tâm. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, quốc phòng, quân sự địa phương được củng cố.

Đồng chí Trần Xuân Trường – Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm đề nghị các cơ quan, đơn vị cần tập trung thực hiện trong tác tháng 8: 

 

Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác. Triển khai các Phương án PCTT&TKCN theo kế hoạch. Xây dựng kế hoạch phát triển bền vững kinh tế biển huyện Kim Sơn. Tiếp tục thực hiện công tác GPMB các công trình, dự án trên địa bàn huyện đảm bảo đúng thẩm quyền, đúng quy trình và tiến độ các dự án. Tập trung chỉ đạo, đôn đốc thu NSNN, thu thuế CTN-DV-NQD, thuế, phí, lệ phí, các khoản nợ đọng, thu tiền đấu giá quyền sử dụng đất và các khoản thu phát sinh. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực lý đất đai. Quan tâm công tác xây dựng cơ bản, không để nợ xây dựng cơ bản phát sinh. Chú trọng tới công tác tôn giáo, an ninh trật tự, công tác tuyến quân và một số nhiệm vụ quan trọng khác.

 

                                                Mai Hoa

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1397085

Trực tuyến: 32

Hôm nay: 1318