Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

UBND huyện tổ chức hội nghị giao ban công tác tháng 5

Thứ ba, 26/05/2020 1437 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 25/5, UBND huyện tổ chức hội nghị giao ban công tác tháng 5, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 6 với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, đồng chí Đỗ Hùng Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đỗ Hùng Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị

 

Theo dự thảo báo cáo, trong tháng 5, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND huyện, các cơ quan chuyên môn,  đơn vị sự nghiệp, UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng. Trong đó tập trung công tác chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho lúa đông xuân. Hiện tại, toàn bộ diện tích lúa đã trỗ bông và đang trong giai đoạn ngậm sữa đến chắc xanh. Các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc gia cầm được tăng cường. Việc hướng dẫn các hộ nuôi trồng thủy sản chăm sóc, nuôi dưỡng, phòng trị bệnh cho con nuôi vụ 1 được các cơ quan chức năng quan tâm, thực hiện tốt. Đến cuối tháng 5, toàn huyện đã thu hoạch gần 8.000 tấn thủy, hải sản các loại.

 

Trong sản xuất công nghiệp, TTCN và xây dựng: Huyện tiếp tục thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các công trình, dự án trên địa bàn, nhất là các công trình trọng điểm, các công trình do huyện làm chủ đầu tư như: Công trình trụ sở HĐND – UBND huyện, công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV. Thực hiện các quy trình thủ tục liên quan đến khu đấu giá đất 39 ha đặc thù tại xã Lưu Phương.

 

Công tác thông tin tuyên tuyền được đẩy mạnh, nhất là tuyên tuyền phòng chống dịch Covid – 19, tuyên tuyền kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện Kim Sơn lần thứ XXIV…

 

Việc chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho người dân được quan tâm, nhất là phòng, chống dịch bệnh Covid 19. Ngành giáo dục chỉ đạo các trường học thực hiện tốt công tác tiêu độc khử trùng, vệ sinh trường lớp; phối hợp với gia đình, chính quyền địa phương đảm bảo an toàn cho học sinh trong thời gian nghỉ học tại nhà và sau khi quay trở lại trường học. Công tác quản lý đất đai, vệ sinh môi trường được quan tâm chú trọng. Tình hình ANCT – TTATXH trên địa bàn huyện được đảm bảo.

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã đồng tình nhất trí với nội dung của dự thảo báo cáo và phương hướng, nhiệm vụ trong tháng tới. Đồng thời đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, vệ sinh môi trường, hỗ trợ chế độ cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid – 19, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết đơn thư, khiếu nại…

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Hùng Sơn đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cần quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau: 

 

Các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến sâu bệnh, dịch hại, hướng dẫn nông dân các biện pháp phòng trừ bảo vệ lúa, chuẩn bị tốt các điều kiện thu hoạch lúa đông xuân. Triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi, nắm bắt kịp thời tình hình dịch bệnh cúm gia cầm và dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn. Chuẩn bị tốt phương án PCTT &TKCN.

 

Đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận sau dồn điền đổi thửa cho người dân.

 

Công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện thời gian qua đã có chuyển biến nhưng còn chậm, đề nghị các xã cần quan tâm hơn nữa đến công tác này, xây dựng bộ mặt nông thôn ngày thêm sạch, đẹp.

 

Đối với việc xây dựng nông thôn mới, những địa phương đăng ký về đích năm 2020 tập trung rà soát các tiêu chí để sớm hoàn thiện, phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới theo đúng lộ trình. Quan tâm việc sắp xếp đội ngũ cán bộ chuyên trách, không chuyên trách tại các xã, thị trấn. Tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân, nhất là những vụ việc phức tạp, kéo dài, các vụ việc liên quan đến đất đai, đảm bảo đúng thẩm quyền, đúng pháp luật.

 

Quản lý tốt công tác nhân hộ khẩu, ngăn chặn tình trạng đưa người Việt Nam trốn ra nước ngoài trái phép.

 

Về nhiệm vụ trọng tâm trước mắt, đồng chí Chủ tịch UBND huyện lưu ý các ngành, địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội thi đua yêu nước của huyện; chuẩn bị tốt các nội dung cho buổi làm việc với Thường trực tỉnh ủy về tình hình phát triển KTXH và công tác chuẩn bị cho Đại hội đảng các cấp; các cơ quan khối UBND huyện chuẩn bị các điều kiện chuyển về trụ sở làm việc mới của UBND huyện vào đầu tháng 7/2020.

 

                                                            Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814165

Trực tuyến: 155

Hôm nay: 1507

W88 113.80 - https://139.99.113.80/