Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ ba, 16/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

UBND huyện tổ chức hội nghị giao ban công tác tháng 2

Thứ năm, 03/03/2022 441 lượt xem

Chiều 01/3, UBND huyện tổ chức hội nghị giao ban phiên thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 2, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 3/2022. Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 

Dự hội nghị còn có các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện. Thủ trưởng các phòng, ban, ngành của huyện. Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Quang cảnh hội nghị

 

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung đánh giá khái quát về tình hình trước trong và sau tết nguyên đán Nhâm Dần 2022. Các cấp, các ngành, các địa phương đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông và công tác sản xuất, kinh doanh, bình ổn thị trường, phục vụ Nhân dân đón Tết và làm tốt công tác an sinh xã hội.

 

Về tình hình sản xuất nông nghiệp: Đến ngày 25/02, toàn huyện cấy xong 100% diện tích lúa đông xuân; Phát động “Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" và hưởng ứng chương trình trồng 01 tỷ cây xanh, hiện đã trồng mới được với 40.000 cây các loại. Thực hiện các biện pháp khống chế dịch bệnh cúm gia cầm, dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò. Tuy nhiên, trong tháng xuất hiện 1 ổ dịch tả lợn Châu Phi tại xã Hùng Tiến. Sản xuất thuỷ sản tập trung thu hoạch diện tích nuôi thả, tiến hành tu bổ, cải tạo, khử khuẩn ao đầm để chuẩn bị cho vụ nuôi mới năm 2022. Tổng vốn đầu tư các công trình ước đạt 43.135 triệu đồng. Đồng thời, chỉ đạo các ngành chức năng, các xã, thị trấn tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng; kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước, vệ sinh môi trường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19...Quốc phòng an ninh được giữ vững, tổ chức tốt lễ giao nhận quân năm 2022, đảm bảo đạt chỉ tiêu được giao; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, trong đó, nhiệm vụ trọng tâm tập trung công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.

 

Bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được trong tháng 2, tại hội nghị, đã có 15 ý kiến đại diện các phòng chuyên môn và các xã, thị trấn phát biểu, thảo luận, tập trung vào các nội dung đó là: Công tác phòng chống dịch COVID-19; Khắc phục diện tích lúa đông xuân bị ảnh hưởng bởi rét đậm, rét hại; Đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM, NTM nâng cao trên địa bàn huyện…

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp, các ngành trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong dịp Tết vừa qua. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới các phòng, ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung cao độ cho phòng, chống dịch và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu; chủ động triển khai thực hiện nghiêm, quyết liệt các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, các văn bản chỉ đạo của tỉnh đã ban hành, nhất là biện pháp 5K và đặc biệt là nâng cao ý thức của người dân, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác với phòng chống dịch bệnh. Tập trung khắc phục diện tích lúa đông xuân bị ảnh hưởng bởi rét đậm, rét hại. Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh và phòng chống rét cho đàn gia súc, gia cầm. Hướng dẫn các hộ NTTS chuẩn bị ao đầm để sản xuất thủy sản. Thường xuyên kiểm tra hệ thống đê điều, kịp thời phát hiện và xử lý những hư hỏng, tập trung xử lý các vi phạm pháp luật về đê điều. Tích cực thực hiện các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới theo quy hoạch và đề án đã được phê duyệt, nhất là các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao năm 2022. Đặc biệt đối với các xã Kim Tân, Kim Mỹ có giải pháp, nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Và thực hiện một số nhiệm vụ khác.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1392557

Trực tuyến: 47

Hôm nay: 1456