Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

UBND huyện tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng 10

Thứ năm, 25/10/2018 269 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 24/10, đồng chí Đỗ Hùng Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác tháng 10, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 11 với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp.

 

Đồng chí Mai Văn Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự và phát biểu, ghi nhận những kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND huyện tháng 10

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: thời gian thực hiện các nhiệm vụ năm 2018 không còn nhiều, đề nghị các xã, thị trấn tập trung hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra; báo cáo tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch của năm 2018 và đề xuất các giải pháp đối với các nhiệm vụ còn gặp khó khăn, vướng mắc.

 

Đánh giá kết quả thực hiện công tác tháng 10, các đại biểu đều nhất trí cho rằng: Trong tháng, các cơ quan có liên quan và các địa phương đã tập trung cho công tác chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho lúa mùa, đến nay lúa đang giai đoạn chín và đã thu hoạch được 110ha. Việc quản lý giống, quản lý nguồn nước trong nuôi trồng thủy sản được thực hiện tốt. Tổng sản lượng thủy sản toàn huyện tính đến ngày 18/10 đạt trên 17.200 tấn. Giá trị sản xuất CN – TTCN ước đạt gần 174 triệu đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2017. Các hoạt động văn hóa xã hội được quan tâm chú trọng, an ninh chính trị được đảm bảo.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong tháng 10 còn một số tồn tại hạn chế, đó là: Việc xử lý tồn tại về đất đai và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tuy đã được tập trung thực hiện song vẫn còn chậm. Ý thức chấp hành pháp luật của một số bộ phận công dân còn hạn chế, còn biểu hiện chống đối, nhất là đối với các vi phạm về bảo vệ hành lanh đê điều, hành lang ATGT đường bộ. Việc xử lý các vi phạm của chính quyền cấp xã còn chưa dứt điểm, thiếu chủ động, còn hiện tượng đùn đẩy lên cấp trên. Công tác phối hợp giải quyết công việc giữa các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn chưa thực sự gắn kết, còn tình trạng đùn đẩy, né tránh.

 

Cùng với 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 10 mà dự thảo báo cáo đã nêu, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Hùng Sơn đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cần quan tâm một số nhiệm vụ trọng tâm sau: 

 

Rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018 để tập trung thực hiện. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ.

 

Để chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm HĐND huyện, xã, các phòng chuyên môn rà soát các ý kiến kiến nghị của cử tri tại các hội nghị giao ban cụm xã, tiếp xúc cử tri…để chuẩn bị nội dung trả lời.

 

Làm tốt việc đo đạc sau dồn điền đổi thửa, quan tâm việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhất là việc xác định thửa đất hình thành trước năm 1993. Đẩy nhanh việc đấu giá quyền sử dụng đất 39 ha khu hành chính mới

 

Tăng cường công tác tuyên truyền đối với nhiệm vụ tuyển quân năm 2019 ngay từ khâu sơ tuyển, khám tuyển, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2019.

 

 

                                                           Mai Hoa – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814239

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1581

W88 113.80 - https://139.99.113.80/