Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

UBND huyện tổ chức giao ban công tác tháng 7, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 8, triển khai một số nhiệm vụ công tác phòng chống dịch COVID-19

Thứ ba, 27/07/2021 254 lượt xem

Công tác phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn huyện cần phải được đề cao hơn bao giờ hết - đây là chỉ đạo của đồng chí Trần Xuân Trường – Chủ tịch UBND huyện tại hội nghị giao ban công tác tháng 7 và triển khai một số nhiệm vụ công tác phòng chống dịch Covid – 19 giữa UBND huyện với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện diễn ra vào chiều 26/7.

Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Theo đồng chí Chủ tịch UBND huyện, hiện nay, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Những người từ các tỉnh Nam Bộ, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh có dịch trở về địa phương với số lượng nhiều, do vậy nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn thông qua người lao động, người dân di chuyển về là rất cao.

 

Hiện nay, toàn huyện có 806 trường hợp đang thực hiện cách ly. Trong đó tại cơ sở cách ly tập trung là 331 trường hợp, cách ly tại cơ sở y tế là 1 và 474 trường hợp cách ly tại nhà và nơi lưu trú.

 

Để chủ động phòng chống dịch Covid 19 trong tình hình mới, cùng với việc xây dựng Kế hoạch phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn huyện trong giai đoạn mới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 của huyện và các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện về phòng chống dịch.

 

Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về tình hình, diễn biến của dịch và các biện pháp phòng chống dịch, tuyên truyền đến tận thôn, xóm, khu phố, gia đình, người dân. Kích hoạt và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ Covid cộng đồng, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, kịp thời phát hiện di biến dân cư. Các xã, thị trấn xây dựng phương án, kịch bản phòng chống dịch tại địa phương. Rà soát đối tượng ưu tiên, xây dựng kế hoạch tiêm vác xin Covid 19 đảm bảo không để chậm, muộn, đúng thành phần. Lực lượng công an và các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch; tham mưu cho huyện ra quyết định thành lập 2 chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra, vào huyện. Các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động các cơ sở tôn giáo thực hiện các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng nội bộ, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19 theo thông điệp 5K của Bộ y tế. Các cơ quan, đơn vị theo nhiệm vụ được phân công chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất.

 

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tháng 7, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND huyện, các địa phương đơn vị đã thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Các xã, thị trấn, các HTX nông nghiệp, các cơ quan, đơn vị liên quan đôn đốc, hướng dẫn nhân dân làm đất, gieo cấy vụ mùa năm 2021 đảm bảo trong khung thời vụ tốt nhất; thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc gia cầm; các hộ nuôi trồng thủy sản tiến hành nuôi thả và chăm sóc con nuôi theo kế hoạch. Công tác PCTT&TKCN được các đơn vị chủ động thực hiện. Các xã tiếp tục huy động mọi nguồn lực, tích cực hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu. Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, các cấp, các ngành, địa phương và toàn thể nhân dân thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo, các hướng dẫn, quy định về phòng chống dịch COVID-19 của các cấp với tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết liệt, mạnh mẽ, thực chất và hiệu quả. Công tác thu ngân sách được tập trung thực hiện; các công trình, dự án trên địa bàn huyện được đôn đốc và đẩy nhanh tiến độ. Công tác văn hóa xã hội được thực hiện tốt. Thực hiện tố công tác an sinh xã hội và chăm sóc tốt người có công. Công tác ANTT được đảm bảo.

Các đại biểu dự hội nghị

Về nhiệm vụ công tác tháng 8, đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Hiện nay đang mùa mưa bão, yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động thực hiện các phương án PCTT&TKCN năm 2021, tập huấn các tình huống khi có mưa bão xảy ra; thường xuyên kiểm tra hệ thống đê, kè, cống, các công trình thủy lợi, các điểm xung yếu trên địa bàn kịp thời phát hiện và xử lý những sự cố. Tổ chức khơi thông dòng chảy trên các tuyến sông, kênh mương, đảm bảo việc tiêu nước khi có mưa bão xảy ra.

 

Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng năm 2021.

 

Tăng cường công tác quản lý đất đai, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang ATGT, lấn chiếm hành lang đê điều, xây dựng công trình trái phép.

 

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tịch hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Trung tâm một cửa liên thông huyện và Bộ phận một cửa cấp xã.

 

Đẩy nhanh tiến độ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất huyện Kim Sơn giai đoạn 2021 – 2030 và Kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2025. Quy hoạch vùng chung huyện Kim Sơn.

 

Tập trung các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước năm 2021.

 

Chú trọng giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân ngay từ khi mới phát sinh.

 

                                                                            Mai Hoa

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350454

Trực tuyến: 46

Hôm nay: 2243