Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ ba, 16/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

UBND huyện tổ chức gặp mặt đầu xuân Quý Mão 2023

Thứ sáu, 27/01/2023 511 lượt xem

Nhân dịp đầu xuân mới, xuân Quý Mão năm 2023, sáng 27/1 (mùng 6 tháng Giêng âm lịch), UBND huyện tổ chức gặp mặt đầu xuân giữa lãnh đạo UBND huyện với các đồng chí Thủ trưởng, Phó thủ trưởng các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, chủ tịch, phó chủ tịch các hội đặc thù trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi gặp mặt đầu xuân

Trong không khí đầm ấm, thân tình ngày gặp mặt đầu xuân, đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các phòng ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện và các hội đặc thù cùng gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng, năm mới thắng lợi mới.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã vui mừng thông tin tình hình trước, trong và sau tết Quý Mão 2023, các ban ngành, địa phương trong huyện đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ và biện pháp, góp phần đảm bảo cho nhân dân đón Tết cổ truyền vui tươi, an toàn và tiết kiệm. Hoạt động sản xuất kinh doanh, hàng hóa cung ứng dồi dào phong phú, đa dạng, giá cả ổn định đáp ứng cho người dân sắm tết đầm ấm, vui tươi. Các hoạt động văn hóa văn nghệ - TDTT mừng Đảng, mừng xuân được diễn ra sôi nổi. Công tác an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh đảm bảo. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện trước và trong tết Nguyên đán Quý Mão ổn định, người dân vui Xuân, đón Tết. Các cấp, các ngành đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống của các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Các địa phương kịp thời điều hành, lấy đủ nước tưới phục vụ công tác làm đất sản xuất vụ đông xuân…

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã chung sức, đồng lòng, đoàn kết, trách nhiệm vượt qua những khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 12 chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2022, trong đó có 4 chỉ tiêu vượt kế hoạch, đó là: Sản lượng lương thực có hạt, sản lượng thủy sản, thu nhập bình quân đầu người, giảm tỷ lệ hộ nghèo. Kinh tế duy trì ổn định và có bước tăng trưởng; sản xuất nông nghiệp, thủy sản tăng khá. Kết cấu hạ tầng được tập trung đầu tư. Đặc biệt, năm 2022, huyện đã hoàn thiện các tiêu chí huyện đạt chuẩn NTM. Văn hóa xã hội có tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân ổn định; quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo

Bước sang năm 2023, là năm có ý nghĩa quan trọng, là năm bản lề thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025 với nhiều thuận lợi và thách thức đan xen, là năm huyện đạt chuẩn Nông thôn mới. UBND huyện xây dựng phương hướng, nhiệm vụ để phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, đó là: Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng hữu cơ gắn với nâng cao chất lượng, giá trị nông sản; triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 26/6/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tích cực xúc tiến, thu hút đầu tư phát triển hạ tầng khu, cụm, điểm công nghiệp; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong đầu tư cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị gắn với tăng cường quản lý đầu tư và xử lý nợ xây dựng cơ bản; tập trung giải quyết các vấn đề về đất đai, môi trường; tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử. Thực hiện tốt các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội; chăm lo phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; củng cố quốc phòng, an ninh, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; duy trì nền nếp, giải quyết hiệu quả đơn thư khiếu nại, tố cáo; thực hiện nghiêm quy định về thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phi, tiêu cực; tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh.

Để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trên, đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người lao động huyện nhà tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa và có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của huyện trong năm 2023 cũng như những năm tiếp theo, góp phần xây dựng quê hương Kim Sơn ngày thêm giàu mạnh, văn minh.

                                                                                            Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1393143

Trực tuyến: 36

Hôm nay: 2042