Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

UBND huyện Kim Sơn tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 7

Thứ hai, 04/07/2022 338 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 04/7, UBND huyện Kim Sơn tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần. Đây là kỳ sinh hoạt được tiến hành sau 2 năm không tổ chức do dịch bệnh COVID-19.

 

Dự buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần có đồng chí Trần Xuân Trường, PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các phòng, ban, đơn vị huyện Kim Sơn.

UBND huyện Kim Sơn tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần sau 2 năm không tổ chức do dịch bệnh COVID-19

 

Tại buổi sinh hoạt, sau nghi thức chào cờ trang nghiêm, đồng chí Phó Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện đã đọc câu chuyện về Bác Hồ với nhan đề “Tấm lòng của Bác Hồ với thương binh, liệt sỹ”, lời kể được trích trong cuốn “Một số lời dạy và mẩu chuyện về tấm gương đạo đức HCM”. Thông qua câu chuyện giúp chúng ta nhận thức sâu sắc rằng: Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác thương binh, liệt sỹ luôn được Đảng và Chính phủ ta vận dụng, kế thừa, phát huy và cụ thể hóa thành nhiều chương trình, chính sách giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sỹ hiện nay. Đây không chỉ là sự tiếc thương mà còn là niềm tự hào, gợi lên tinh thần bất khuất, làm hồi sinh sức sống mãnh liệt của cả dân tộc, của những người đã hy sinh cho độc lập của Tổ quốc. Người đã gắn sự tổn thất lớn lao của những thương binh, liệt sỹ vào ý thức trách nhiệm và nghĩa vụ của cả hệ thống chính trị, của toàn thể những người được sống trong hòa bình hôm nay.

 

Phát biểu ý kiến chỉ đạo, đồng chí Trần Xuân Trường, PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả các cơ quan, phòng ban chuyên môn đạt được từ đầu năm đến nay, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh , ngoài các nhiệm vụ thường xuyên, các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các nội dung trọng tâm đó là: Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu năm 2022, đặc biệt là chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước. Các cơ quan tham mưu cho UBND huyện hoàn thiện hồ sơ huyện đạt chuẩn NTM trong quý IV/2022. Chỉ đạo xã Kim Mỹ, Kim Tân công bố Quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM; các xã Quang Thiện, Yên Lộc hoàn thiện tiêu chí, hồ sơ đề nghị xét công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số. Các địa phương hoàn thành việc tổ chức bầu cử Trưởng thôn, Tổ trưởng Tổ dân phố, nhiệm kỳ 2022-2024. Triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh tiến độ và giải ngân vốn đầu tư công. Đồng thời, quan tâm thực hiện hiệu quả công tác quản lý đất đai, vệ sinh môi trường, công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo. Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nhất quán, quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh và hướng dẫn của ngành Y tế về phòng, chống dịch COVID-19, trong đó chú trọng tuyên truyền tăng tỷ lệ bao phủ tiêm phòng vắc xin COVID-19 mũi 3, mũi 4.

 

Tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần là việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, không chỉ thể hiện niềm tự hào dân tộc mà còn giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính và nhiệm vụ chuyên môn. Duy trì việc làm này đều đặn ở các cơ quan, đơn vị, địa phương không chỉ làm sống lại quá khứ đấu tranh anh dũng và bền bỉ của các thế hệ cha anh mà còn giúp mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động có ý thức tốt hơn trong việc học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao. Qua đó, giáo dục, nâng cao tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc, xây dựng văn hóa công sở lành mạnh, dân chủ, đoàn kết, nhân văn.

 

Minh Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814196

Trực tuyến: 180

Hôm nay: 1538

W88 113.80 - https://139.99.113.80/